Người đe dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng lĩnh 18 tháng tù

Pháp luậtThứ Sáu, 09/02/2018 18:00:00 +07:00

HĐXX tuyên bị cáo Đào Tấn Cường - người đe dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

Chiều 9/2, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phiên xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (sinh 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội đe dọa giết người.

Thời điểm trước khi bị bắt, ông Cường là phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng.

Tại phiên tòa, luật sự Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Đào Tấn Cường) cho rằng, bản thân bị cáo khẳng định là không thực hiện đe dọa giết người mà chỉ vì bức xúc cá nhân nên đã cư xử không phải. Sáng nay bị cáo đã xin lỗi các bị hại. Hành vi của bị cáo Cường là sai trái nhưng mục đích không phải là đe dọa giết người.

khai-mac-phien-toa-nhan-tin-de-doa-chu-tich-da-nang_PPTM

 

Luật sư Chu Văn Hưng (bào chữa cho bị cáo Cường) cho rằng, không ghi nhận sự việc gì xảy ra đối với ông Thơ và ông Sơn sau khi có tin nhắn của bị cáo Cường. Tin nhắn của bị cáo Cường chỉ vi phạm hành chính. "Hành vi nhắn tin của bị cáo Cường chỉ dừng ở mức xúc phạm danh dự chứ chưa cấu thành tội đe dọa giết người", luật sư Hưng lý luận.

Theo ông Trịnh Anh Hùng – đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ, mục đích ông Cường nhắn tin đe dọa ông Thơ là để ngăn chặn việc thanh tra, kiểm tra ở Bán đảo Sơn Trà mà ông Thơ là người đang thực hiện việc nhà nước giao. Việc nhắn tin đó gây lo sợ cho ông Thơ và gia đình. Tuy nhiên, ông Hùng cũng đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo Đào Tấn Cường.

Luật sư Trần Văn Hòa – đại diện cho ông Trần Phước Sơn – cho biết rằng, việc bị cáo Cường nhắn tin đe dọa gây thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bản thân ông Sơn và gia đình ông Sơn.

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Sơn: “Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại” nên đề nghị HĐXX giảm mức thấp nhất cho bị cáo Cường để Cường rèn luyện bản thân. HĐXX cho biết, ông Sơn có đơn xin vắng mặt và cũng khẩn thiết đề nghị tòa xem xét, giảm nhẹ mức án cho bị cáo Cường.

Bà Vân Anh (vợ ông Thơ) cho biết, bà không đồng tình với ý kiến của luật sư cho rằng hành vi của bị cáo Cường chỉ ở mức độ hành chính.

“Tôi là một người phụ nữ bình thường. Bất kỳ người phụ nữ ở địa vị của tôi cũng rất hoảng sợ. Nếu ai làm vợ, làm mẹ thì đều sợ hãi. Điều đó quá kinh khủng...”, bà Vân Anh nói.

Tuy nhiên, bà Vân Anh cũng mong HĐXX giảm án cho ông Cường. "Tôi mong ông Cường thấy được những điều mình nên và không nên làm. Quy định của pháp luật thì phải thực hiện nhưng tôi cũng mong ông Cường được giảm án”, bà Vân Anh đề nghị với HĐXX.

Nói lời sau cùng, bị cáo Cường cho biết, bản thân đã nhận thức được điều sai sót khi nhắn tin cho ông Thơ và ông Sơn. Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo đã xin lỗi ông Thơ, ông Sơn và gia đình hai ông. Bị cáo Cường mong HĐXX căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo hình phạt nhẹ nhất để bị cáo có cơ hội sớm trở về với xã hội.

Theo VKSND TP Đà Nẵng, hành vi của bị cáo Đào Tấn Cường là thuộc hành vi đe dọa giết người vì bị cáo là người đầy đủ hành vi, đã chủ động mua điện thoại, sim và nhắn tin. Tin nhắn gửi đến ông Thơ và ông Sơn là có thực. Sau khi nhắn tin, do lo sợ nên bị cáo đã đập điện thoại và bẻ gãy sim ném xuống sông Hàn.

Bị cáo quen biết bị hại nhưng không nói trực tiếp mà nhắn tin khiến bị hại hoang mang. Người bị hại là bạn nhưng cũng là lãnh đạo của thành phố. Chính bản thân bị cáo đã thừa nhận hành vi đe dọa tính mạng đối với ông Thơ và ông Sơn.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Đào Tấn Cường 18 tháng tù giam về tội đe dọa giết người.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn