Một chiến sỹ công an Sóc Trăng nghi bị bắt cóc, đòi tiền chuộc

Pháp luậtThứ Ba, 07/11/2017 07:22:00 +07:00

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm một chiến sỹ công an trên địa bàn tỉnh nghi bị bắt cốc đòi tiền chuộc.

Tối 6/11, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận, một chiến sỹ công an trên địa bàn tỉnh nghi đang bị bắt cốc đòi tiền chuộc. Công an tỉnh Sóc Trăng đang tích cực kiểm tra làm rõ.

Chiến sỹ nói trên được xác định là Lê Hoàng Phúc, 21 tuổi, ngụ xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Theo đó, đơn vị đã gửi thông báo đến các đơn vị của Bộ Công an và Công an tỉnh, thành để nhờ hỗ trợ tìm kiếm chiến sỹ Lê Hoàng Phúc. Nếu ai phát hiện Phúc ở đâu thì thông báo về Phòng Tổ chức Công an tỉnh Sóc Trăng qua điện thoại 069 375 1157.

a

Chiến sỹ Công an Lê Hoàng Phúc nghi đang bị bắt cóc ở Campuchia.

Thông tin từ gia đình chiến sỹ Phúc, Phúc mất liên lạc với gia đình tính đến nay đã 31 ngày. Lần cuối gia đình liên lạc được với Phúc là lúc Phúc gọi về nhà vào 20h ngày 5/10, báo tin cho mẹ đã từ Hà Nội về và đang ghé Cần Thơ ngủ nhà bạn một đêm.

Tuy nhiên, sau cuộc gọi đó Phúc mất liên lạc cho đến nay.

Bà Phạm Thị Út Em (mẹ của chiến sỹ Phúc) cho biết, mấy ngày qua, có một người đàn ông gọi điện từ Campuchia về cho gia đình bà nói là đang giam giữ Phúc. Người này yêu cầu gia đình bà đem 1.500 USD đến cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để chuộc Phúc về.

“Người đó nói Phúc đi theo hai người bạn sang Campuchia và vào sòng bạc chơi. Tuy nhiên đến nơi thì Phúc không vào đánh bài mà ngồi ngoài căng tin. Chơi được một lát thì hai người bạn của Phúc thua nên đã bỏ trốn, sau đó Phúc bị người của sòng bạc bắt giữ để yêu cầu gia đình mang tiền sang trả tiền thua bạc cho hai người kia, chuộc người", bà Em cho biết.

Video: Chàng trai 18 tuổi tự dàn cảnh bắt cóc tống tiền để thử lòng bố mẹ

Theo bà Em, khi gia đình bà xin người đàn ông đó cho gặp Phúc để nói chuyện thì người này không đồng ý. Người này yêu cầu gia đình bà mang tiền đến cửa khẩu Tịnh Biên mới cho gặp và giao trả Phúc, tuy nhiên gia đình bà không đồng ý vì sợ lừa đảo.

Được biết, chiến sỹ Lê Hoàng Phúc là học viên Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, niên khóa 2015 - 2017. 

Ngày 30/9, Phúc gọi điện báo cho gia đình biết ngày 2/10 nhận bằng tốt nghiệp và ngày 5/10 sẽ bay từ Hà Nội về Cần Thơ.

Sau khi tốt nghiệp, Phúc được điều động đến nhận công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng từ ngày 2/10/2017. Tuy nhiên, Phúc chưa đến trình diện tại Công an Sóc Trăng thì xảy ra sự việc nói trên.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn