Mạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Pháp luậtThứ Sáu, 26/07/2019 18:34:00 +07:00

Một số kẻ mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC liên hệ qua điện thoại đặt vấn đề mua sách, tài liệu về PCCC, tập huấn nghiệp vụ về PCCC và yêu cầu chuyển tiền.

Công an TP. Cần Thơ vừa có văn bản gửi các các sở ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại thành phố về việc cảnh giác trước những trường hợp mạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy lừa đảo bán tài liệu, tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo đó, thời gian gần đây Công an Cần Thơ có nhận được thông tin của cơ quan, đơn vị và người dân phản ánh về tình trạng có một số kẻ mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC liên hệ qua điện thoại đặt vấn đề mua sách, tài liệu về PCCC, tập huấn nghiệp vụ về PCCC và yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản để đăng ký lớp tập huấn.

Mới nhất là vụ việc một người mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ và yêu cầu Thư viện thành phố đăng ký tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, người này yêu cầu phải đóng tiền trước vào tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, sau khi đơn vị gọi lại vào số điện thoại của người này thì không liên lạc được.

Công an Cần Thơ khẳng định, hành vi trên là hoạt động lừa đảo, mạo danh, lợi dụng danh nghĩa để trục lợi. Công an Cần Thơ không bán sách, tài liệu và không cử cán bộ liên hệ qua điện thoại đến cơ quan, đơn vị yêu cầu đóng tiền qua tài khoản cá nhân để đăng ký tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Công an Cần Thơ khuyến cáo, nếu phát hiện trường hợp tương tự, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thông báo đến đường dây nóng và công an địa phương nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Thanh Tiến
Bình luận