Luật sư nào sẽ bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh?

Pháp luậtThứ Sáu, 15/12/2017 11:12:00 +07:00

Ngày 8/12, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ công an ra quyết định cho luật sư Lê Văn Thiệp sẽ là người bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh.

Liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, sáng 15/12, trả lời VTC News, ông Lê Văn Thiệp (Văn phòng luật sư Toàn Cầu, Đoàn Luật sư Hà Nội) xác nhận đã được cơ quan điều tra cấp giấy tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trịnh Xuân Thanh.

Ông Thanh là bị can trong vụ án “Tham ô tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC)

trinh xuan thanh

Trịnh Xuân Thanh. 

Trước đó, ngày 16/9/2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Thanh.

Tuy nhiên, thời điểm CSĐT tống đạt quyết định khởi tố, ông Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như tại nơi làm việc.

Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc, và đến ngày 29/9/2016, truy nã quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh.

Tháng 3/2017, qua xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land (quận Hà Đông, Hà Nội), Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tham ô tài sản có liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 31/7, sau gần 1 năm bỏ trốn, ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đầu thú.

Ngày 3/8, ông Trịnh Xuân Thanh đã xuất hiện trên Đài truyền hình Việt Nam kèm lá đơn nói về việc đầu thú của mình.

“Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức. Trong thời gian này, cuộc sống trốn tránh bấp bênh, luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật”, nội dung đơn của ông Thanh nêu.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ các vụ án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh đã được bàn giao sang Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để điều tra làm rõ.

Video: Diễn biến tố tụng vụ Trịnh Xuân Thanh

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn