Lời khai lạnh lùng kẻ bắn chết nữ phó chủ tịch HĐND phường

Pháp luậtThứ Bảy, 06/07/2019 06:45:00 +07:00

Sau khi bắn hai phát không trúng, những tưởng bị cáo sẽ hồi tỉnh nhưng bị cáo vẫn lạnh lùng ép nạn nhân vào phòng quỳ xuống và tước đoạt mạng sống...

Ngày 5/7, Tòa án Quân sự Quân khu 5 mở phiên xử Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú tổ dân phố 1, phường Đoàn Kết, TX Ayun Pa, Gia Lai) tù chung thân về hai tội giết người và chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nạn nhân vụ án này là chị Kpă H’ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thiệt mạng tại chỗ do trúng ba viên đạn chí mạng từ bị cáo Hiếu.

Theo cáo trạng, Hiếu là phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) phường Đoàn Kết, dù đã có vợ và hai con, nhưng lại có quan hệ tình cảm với chị Kpă H’ven.

ban-nu-pct-phuong

Bị cáo tại tòa. (Ảnh: TA)

Khoảng đầu tháng 12/2018, Hiếu phát hiện chị H’ven có quan hệ yêu đương với một người khác và đề nghị chấm dứt mối quan hệ tình cảm với mình nên bị cáo thù tức, nảy sinh ý định giết chị Kpă H’ven để trả thù. 

Chiều 2/12/2018, Hiếu qua nhà cha mẹ ruột của mình (cạnh nhà Hiếu) lấy hai cái máy cắt, máy mài sắt cầm tay về bỏ sẵn trong bao xác rắn. Đến khoảng 7h, ngày 3/12/2018, Hiếu bỏ thêm một búa sắt, một kìm cắt và một ổ cắm điện có gắn dây điện vào trong bao. Sau đó, bị cáo đi xe máy đến trụ sở UBND phường Đoàn Kết.

Đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường, Hiếu xách bao đựng dụng cụ vào phòng, khép một cánh cửa lại, lấy cuộn dây cắm vào ổ điện trên tường nhà, kéo đến vị trí tủ đựng vũ khí, lấy máy cắt sắt lần lượt cắt hai ổ khóa ngăn để súng, rồi cắt hai khuy khóa của ngăn để đạn.

Kế đó, bị cáo mở cửa ngăn để súng, cắt đứt dây xâu vòng cò súng, lấy hai khẩu súng trường M1 Garand ra khỏi tủ súng. Hiếu tiếp tục dùng búa đập hai khuy khóa của ngăn để đạn, mở lấy thùng đạn, dùng kìm cắt kẹp chì thùng đạn, mở lấy hai kẹp đạn, mỗi kẹp đạn gồm tám viên, lắp vào hai khẩu súng. Bị cáo đeo một khẩu súng trên người, một khẩu cầm trên tay rồi điều khiển xe máy đến hội trường UBND phường Đoàn Kết tìm chị Kpă H’ven.

Khi đến cửa chính hội trường, Hiếu lên đạn khẩu súng cầm trên tay, bắn một phát chỉ thiên rồi đi vào trong hội trường. Cán bộ, nhân viên phường đang giao ban, hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài. Thấy vậy, anh Lê Văn Hậu, Chỉ huy trưởng BCHQS phường có khuyên Hiếu bình tĩnh lại, có việc gì từ từ giải quyết nhưng Hiếu không nghe và tiếp tục dương súng tìm chị H’ven.

Nhìn quanh không thấy chị H’ven nên Hiếu tiếp tục cầm súng đi tìm. Khi đến gần phòng Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường, thấy chị H’ven từ trong phòng chạy ra, Hiếu dương súng bắn chị H’ven một phát nhưng không trúng. Chị H’ven bỏ chạy, Hiếu đuổi theo đến cuối dãy nhà BCHQS phường, bắn thêm một phát nữa nhưng vẫn không trúng. Hiếu hô chị H’ven đứng lại.

Chị H’ven dừng lại thì bị Hiếu khống chế dẫn trở lại vào hội trường. Tại đây, Hiếu ngồi trên bục lễ đài của hội trường, còn chị H’ven quỳ khóc dưới nền nhà cách khoảng 1-2 mét.

Sau khi nói chuyện qua lại, Hiếu dùng súng bắn chị H’ven một phát vào nách trái khiến nạn nhân khụy xuống. Hiếu đứng dậy bước đến dí súng vào ngực trái bắn phát thứ hai làm chị H’ven ngã xuống nền nhà. Thấy chị H’ven vẫn còn thở, Hiếu lên đạn định bắn tiếp nhưng súng hết đạn. Bị cáo liền lấy khẩu súng đeo trên người bắn phát thứ ba vào thái dương chị H’ven khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi bắn chết chị H’ven, Hiếu dùng súng để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu, điều trị đến ngày 25/1/2019 thì ra viện.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ nội dung cáo trạng của VKS. Bị cáo khai đã bắn bảy viên đạn, trong đó ba lần trúng vào người bị hại. Nói về lý do chọn cách chiếm đoạt súng để bắn chị H’ven, Hiếu khai do bị cáo tức giận vì bị chị H'ven cắt đứt tình cảm, trong đầu chỉ có suy nghĩ sử dụng súng đạn để tước đoạt mạng sống của nạn nhân một cách nhanh nhất, bị cáo không nghĩ đến cách nào khác. 

Bị cáo khai chiếm đoạt một lúc hai khẩu súng, một khẩu dành cho chị H'ven , một khẩu để bị cáo tự tử sau khi giết bị hại. Bị cáo cũng thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với chị H've từ lâu, dù biết mối quan hệ này trái với đạo đức xã hội và không được pháp luật cho phép.

“Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo suy nghĩ và rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi gia đình bị cáo. Bị cáo rất ân hận. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo”- cúi gằm mặt, bị cáo Hiếu nói những lời sau cùng. 

Sau khi nghị án, xem xét kỹ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân. 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn