Khởi tố vụ án 3 phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật cưỡng đoạt tiền ở Hải Phòng

Pháp luậtThứ Ba, 28/03/2017 08:19:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng ra quyết định khởi tố vụ án đối với 3 phóng viên cưỡng đoạt tiền tại Hải Phòng.

Liên quan đến vụ ba phóng viên, nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật cưỡng đoạt tiền ở Hải Phòng, sáng 28/3, trả lời PVVTC News, Đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của nhóm phóng viên, nhân viên của báo này.

Trước đó, ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của ông Phan Văn Thương được cấp tại báo Kinh doanh và Pháp luật vì ông này đã bị xử lý kỷ luật cách chức Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại TP Hải Phòng.

DSC_0016 copy

Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng. 

Ngày 24/3/2017, Cơ quan CSĐT (CSĐT) Công an quận Hồng Bàng tổ chức bắt quả tang đối tượng Phan Thành Long (nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật) khi y đe dọa, vòi tiền bà Đào Thị Đài (ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Long dọa, nếu bà Đài không đưa tiền, Long sẽ đăng bài trên báo Kinh doanh và Pháp luật với nội dung gây bất lợi.

Khi Phan Thành Long nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, Phan Văn Thương (SN 1974, ở Tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội đến dọa sẽ viết bài đăng báo nếu không chịu nộp tiền. Nhóm đối tượng trên đã sử dụng thủ đoạn này trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long (SN 1991, ở xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng, nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật), Phạm Văn Tân (SN 1990, ở xã Trường Thọ, cùng huyện An Lão, phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật) đồng thời bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Video: Phóng viên bị 'gạt tay vào má' trên cầu Nhật Tân

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn