Khách mất đồ, chủ khách sạn hỏi 'ai làm chứng các anh mất đồ'

Pháp luậtThứ Tư, 04/05/2016 12:00:00 +07:00

Khi đến nghỉ lễ tại khách sạn Bình Minh (thuộc quần thể khách sạn Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhiều vị khách khác báo mất đồ.

Khi đến nghỉ lễ tại khách sạn Bình Minh (thuộc quần thể khách sạn Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, một du khách có tên Đặng Thanh Tùng cùng nhiều vị khách khác báo mất đồ, nhưng khi yêu cầu làm rõ thì gặp phải sự bất hợp tác của người quản lý khách sạn.

Sự việc hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội.


Hai ngày qua trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 3 phút, quay cảnh một số người đang tranh cãi về việc mất cắp tài sản trong một khách sạn thuộc khu du lịch sinh thái xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Xác nhận với PV, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có mặt tại khách sạn sau khi nhận được tin báo nhưng nhóm khách bị mất đồ không chịu phối hợp cho đến khi CA có biện pháp cứng rắn.

Khách sạn Bình Minh, nơi xảy ra sự việc.
Khách sạn Bình Minh, nơi xảy ra sự việc. 

Người up đoạn clip dài 3 phút 35' này lên mạng xã hội Facebook có tên Đặng Thanh Tùng, kêu gọi mọi người chia sẻ đoạn clip kèm lời chia sẻ:

“Nghỉ lễ 30/4/2016, tại Khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa, vào lúc 16h00 ngày 1/5 khi đi tắm biển, tôi bị kẻ gian vào phòng 424 lấy trộm 1 iPhone 6 Plus 64 GB và 1 triệu đồng. Cùng thời điểm, 3 phòng khác cũng bị mất iPad Mini, đồng hồ và tiền....

Và đây là cách giải quyết của Mr Lê Thanh Tùng - Chủ khách sạn Bình Minh với khách hàng: Suốt từ chiều đến giờ anh ta để nhân viên xử lý, và đến nửa đêm anh ta mới xuất hiện. Vừa vào phòng là anh ta đã phủ đầu chúng tôi ngay về việc ai là người chứng nhận cho việc các anh mất những đồ vật giá trị trên? Và khách sạn không có trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách hàng. Anh ta không những không an ủi và tìm cách xử lý cho khách hàng mà còn sửng cồ lại ầm ĩ lên...

Người xưng là quản lý khách sạn và vị “thượng đế” đang tranh cãi nhau rất quyết liệt (ảnh cắt từ video)
Người xưng là quản lý khách sạn và vị “thượng đế” đang tranh cãi nhau rất quyết liệt (ảnh cắt từ video) 

Theo anh ta giới thiệu anh ta còn là chủ của Hải Tiến Resort, anh chị em xem Clip có thể thấy, người bị hại là chúng tôi có nóng tính (chúng tôi vô cùng xin lỗi về việc này), nhưng thử nghĩ xem, suốt từ 17h30 phút chiều 1/5 đến 2h00 sáng 2/5, chúng tôi vô cùng mệt mỏi chờ đợi giải quyết, trình bày hết với người này tới người khác và kết quả cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh... với cách trả lời rất vô trách nhiệm và rũ bỏ trách nhiệm của khách sạn này.

Gọi điện thoại cho trực ban Công an huyện Hoằng Hóa - Thanh Hóa (037) 3865003 suốt cả buổi tối không ai nghe máy... mãi đến nửa đêm họ mới vào lập biên bản và cũng giải quyết theo kiểu Quy trình - Quy định, bênh vực khách sạn.

Và giờ tôi chuẩn bị Check-out, tôi không hề nhận được 1 lời xin lỗi cũng như đền bù gì từ phía khách sạn. Ôm 1 nỗi ấm ức vô cùng khi ra về... !!!”

Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và kèm theo những bình luận khác nhau về nội dung của đoạn clip trên, theo đó có người đồng tình cũng có, người phản đối cũng có về nội dung đoạn clip này, qua clip cũng cho thấy do khách đến thuê phòng bị mất đồ lại phải đợi giải quyết quá lâu nên người này đã nóng tính với người tự xưng là quản lý khách sạn.

Ngay khi giữa vị khách và chủ khách sạn đang tranh cãi có một đồng chí mặc đồng phục công an, nhưng sau đó vị này đã “lặn mất tăm (ảnh cắt từ video).
Ngay khi giữa vị khách và chủ khách sạn đang tranh cãi có một đồng chí mặc đồng phục công an, nhưng sau đó vị này đã “lặn mất tăm" (ảnh cắt từ video).

Tại đoạn clip này khi ở giây thứ 1 phút 55 giây, thấy có xuất hiện một đồng chí công an mặc sắc phục nhưng không hiểu lý do tại sao sau đó đồng chí công an này đã không giải quyết vụ việc mà lẳng lặng “biến mất” khỏi hiện trường người khách và chủ khách sạn này đang tranh cải với nhau gay gắt.

Cũng tại đoạn clip này giữa vị khách có tên Thanh Tùng cũng đã lớn tiếng và yêu cầu người quản lý này đưa các chức danh và liên tục yêu cầu người quản lý này ngồi xuống, nhưng người quản lý này nói “ở đây tôi là chủ….. và xưng là anh sẽ nói tử tế với chúng mày….”

Theo báo cáo của công an xã Hoằng Tiến, vào khoảng 18h40 phút, ngày 1/5, Ban công an xã nhận được tin báo của quản lý khách sạn Bình Minh (nằm trong khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, xã Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về việc nhiều du khách nghỉ tại khách sạn này bị kẻ gian trộm đồ. Các phòng 319, 320, 327, 312 và 424 bị kẻ gian lẻn vào “khoắng” nhiều tài sản có giá trị.

Cơ quan này cũng cho biết tại hiện trường không thấy xáo trộn về tài sản và các vật dụng, không có dấu hiệu của phá khóa trên ổ khóa của cả 5 phòng.

Những du khách “tố” bị mất đồ, gồm: Anh Đặng Thanh Tùng (phòng 424) khai báo mất 1 triệu và 1 điện thoại iphone 6, anh Trần Duy Đông (phòng 327) mất số tiền khoảng 4 triệu đồng, anh Trần Hướng Đan (phòng 319) mất khoảng 1 triệu đồng, anh Mai Thanh Tùng (phòng 320) mất 1,6 triệu đồng, bà Mai Thị Minh (phòng 312) mất 1.5 triệu đồng và 1 Ipad mini. Nhóm khách này cho biết, khi ra khỏi phòng, họ đã khóa cửa và gửi chìa khóa ở quầy lễ tân khách sạn, khi về phòng thì thấy cửa mở và tài sản bị mất” báo cáo của công an xã Hoằng Tiến cho hay.

Cũng theo Công an huyện Hoằng Hóa, nhóm khách này “rất bất thường”, họ không chịu hợp tác với lý do thời gian nghỉ lễ ngắn, không có thời gian để chờ điều tra. Họ chỉ làm việc với khách sạn để nhận bồi thường bằng tiền mặt.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Trung - Quản lý khách sạn Bình Minh cho hay, sau khi có khách đến báo mất đồ, phía khách sạn đã có giải thích và trấn an cho du khách để phối hợp tìm ra thủ phạm. “Tuy nhiên, một số du khách đã thiếu kiềm chế và làm quá sự việc, đồng thời dọa nạt bắt khách sạn phải bồi thường bằng tiền mặt ngay, một số khách đã không hợp tác với cơ quan công an và khách sạn này”.

Hiện tại, Công an huyện Hoằng Hóa đang phối hợp điều tra làm rõ nội dung vụ việc.

Video: Vietjet Air lên tiếng về hành lý bị mất trộm



Nguồn: Tinnhanh.vn
Bình luận
vtcnews.vn