Kẻ trốn truy nã 26 năm ở Lào sa lưới

Pháp luậtThứ Ba, 14/08/2018 15:29:00 +07:00

Học quyết định về Việt Nam đầu thú sau 26 năm trốn nã ở Lào và được cơ quan chức năng tạo điều kiện gặp vợ con, người mẹ già 90 tuổi trước khi bị bắt.

Sáng 14/8, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa  tiếp nhận đối tượng Vi Văn Học (54 tuổi, trú tại thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn) từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm ( PC 52) Công an Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước khi trốn nã, vận chuyển trái phép ma túy cho một ông “trùm” ma túy ở Lào và nhiều lần trót lọt, bởi Học là trưởng rạp chiếu bóng ở huyện này nên cơ quan chức năng khó phát hiện.

e39091e6-7b31-4c40-b28c-4334ad705fc7

 

Đến ngày 17/7/1992, Học bị bắt quả tang cùng tang vật gồm 8 gói thuốc phiện khi đang giao “hàng” cho khách. Tuy nhiên, vụ án đang trong quá trình điều tra thì Vi Văn Học vượt biên sang Lào trốn nã dưới vỏ bọc là người chân chính, thật thà nên hắn đã chiếm được niềm tin với người dân nơi đây.

Học lấy vợ sinh để trốn nã suốt 26 năm qua.

Cơ quan điều tra mất không biết bao nhiêu thời gian, công sức để truy tìm Học nhưng đều thất bại. Học đã thay tên đổi họ nên việc truy tìm gặp rất nhiều khó khăn đối với lực lượng chức năng.

Ở quê nhà, Học đã có vợ con cùng người mẹ 90 tuổi. Nắm được điểm yếu này, lực lượng trinh sát thường xuyên động viên người thân kêu gọi hắn ra đầu thú để hưởng sự khoản hồng của pháp luật.

Cuối cùng, Học quyết định trở về Việt Nam đầu thú và sa lưới.

Được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan chức năng, trước khi bị bắt, Vi văn Học vẫn được tạo điều kiện gặp vợ con, người mẹ già 90 tuổi.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, PC 52 Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao đối tượng Học cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn