Ham rẻ mua xe trộm cắp, nam thanh niên nhận 'quả đắng'

Pháp luậtThứ Sáu, 12/04/2019 16:42:00 +07:00

Dù biết xe máy mua của Đạt và Nhân là do trộm cắp được nhưng Chung vẫn đồng ý mua với giá rẻ để kiếm lời bất chính.

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa bắt 3 người về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ba kẻ bị bắt gồm: Đỗ Tiến Đạt (SN 1983), Nguyễn Văn Nhân (SN 1994), cùng trú tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội; Phan Văn Chung (SN 1982, trú tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, Hà Nam).   

Theo tài liệu điều tra, ngày 13/3, Đạt và Nhân đi dọc các tuyến đường thuộc huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) và huyện Duy Tiên (Hà Nam).

trom-cap-tai-san

3 người có liên quan bị bắt giữ cùng tang vật vụ án. (Nguồn: Công an tỉnh Hà Nam)

Khi 2 kẻ này đi qua khu đô thị Đồng Văn Xanh (thuộc xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam), nhóm này phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Airblade mang BKS 90B1 – 663.52 để trước cửa nhà dân không có người trông coi. Hai kẻ này đã sử dụng vam phá khóa lấy trộm.

Sau đó, 2 kẻ này đem tài sản đến để bán cho Phan Văn Chung. Dù biết tài sản do phạm tội mà có, nhưng Chung vẫn đồng ý mua với giá rẻ để kiếm lời.

Tại cơ quan công an, nhóm người trên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm khác tại huyện Duy Tiên và huyện Ứng Hòa.

Được biết, Đạt và Trung từng có tiền án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Nguyễn Phương
Bình luận
vtcnews.vn