Hai nhóm thanh niên mang hung khí hẹn nhau tử chiến, 1 người thiệt mạng

Pháp luậtThứ Ba, 30/01/2018 12:05:00 +07:00

Sau ba ngày nghị án, ngày 29/1, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án giết người xảy ra tại khu vực Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Đây là một vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua. Trước đó, ngày 24 - 25/1, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với các 14 bị cáo đều còn khá trẻ (sinh năm từ 1996 đến 2001).

Theo nội dung vụ án, trưa 13/7/2017, Đặng Trí Thức cùng Phan Thanh Quân đến quán ăn nhậu. Tại đây, Thức, Quân đã bị nhóm của Trần Thiên Bảo dùng ghế, mũ bảo hiểm đánh nhưng cả hai chạy thoát.

Sau khi chạy thoát, Thức điện thoại gọi thêm 12 người cùng nhau kéo đến quán tìm đánh nhóm của Bảo, nhưng nhóm của Bảo đã bỏ đi.

bi cao

  Các bị cáo tại tòa.

Lúc này, Thức điện thoại gọi Bảo và được Bảo hẹn đến khu vực cầu Quan thuộc xã An Hòa, huyện Trảng Bàng để “tử chiến”.

Thức cùng cả nhóm quay về nhà lấy dao, rựa rồi cùng nhau đến điểm hẹn, nhưng đến nơi không thấy ai. Thức liền điện thoại hỏi và biết nhóm của Bảo đang ở nhà bà Nguyễn Thị Kim Phượng nên cả nhóm cùng kéo đến.

Khi đến, nhóm Bảo chỉ còn 3 người là Bảo, Trần Minh Công và Phương còn nhóm của Thức có 14 người.

Nhóm của Thức cầm hung khí mang theo lao vào chém nhóm của Bảo làm anh Công chết tại chỗ, Bảo bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, tổn hại sức khỏe là 27%, còn Phương trốn thoát.

Gây án xong, Thức cùng đồng bọn đem hung khí đến sân vận động huyện Trảng Bàng cất giấu. Sau đó, Thức cùng đồng bọn ra đầu thú.

Quá trình điều tra, kiểm tra phát hiện một số bị cáo có sử dụng chất ma túy và các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua 2 ngày xét xử, các vị luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng do có lỗi một phần của phía bị hại, các bị cáo do còn nhỏ, thiếu hiểu biết pháp luật, một số bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

HĐXX nhận định, các bị cáo có tính côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng và sức khỏe của người khác…

Hành vi của Đặng Trí Thức cùng đồng phạm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý xâm hại đến tính mạng và sức khỏe của người khác một cách trái pháp luật, nên đã tuyên phạt  Đặng Trí Thức 18 năm tù, các bị cáo còn lại lãnh án từ 4 đến 18 năm tù.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn