Giả danh nhân viên ngân hàng tư vấn vay vốn trên mạng xã hội để lừa đảo

Pháp luậtThứ Ba, 20/08/2019 16:03:00 +07:00

Nắm được thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bị hại, Chường thực hiện các giao dịch qua cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng để chiếm đoạt tiền.

Ngày 20/8, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đang tạm giam 3 tháng đối với Phan Nhật Chường (29 tuổi, trú xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

gia-danh-nhan-vien-ngan-hang

 Phan Nhật Chường tại cơ quan công an (Ảnh: CACC).

Tại cơ quan công an, Chường khai nhận, thông qua mạng xã hội, Chường giả danh nhân viên ngân hàng để tư vấn vay vốn, mở thẻ cho khách hàng có nhu cầu.

Chường yêu cầu khách hàng chụp ảnh 2 mặt giấy chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng và nộp lệ phí từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng vào một tài khoản khác do Chường quản lý, sử dụng để chiếm đoạt.

Khi nắm được thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bị hại, Chường thực hiện các giao dịch qua cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng có xác thực mật khẩu chỉ sử dụng một lần - OTP để chiếm đoạt tiền trong các tài khoản này.

Bằng thủ đoạn trên, Chường lừa đảo, chiếm đoạt của một khách hàng ngụ tại TP.HCM 76 triệu đồng.

Công an tỉnh Vĩnh Long đang mở rộng điều tra và thông báo, ai là nạn nhân của những vụ lừa đảo như trên, đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết, xử lý theo quy định.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn