Dùng súng thị uy trên sông Hậu: Phạt 3 triệu đồng và tịch thu súng

Pháp luậtThứ Sáu, 05/10/2018 22:18:00 +07:00

Khẩu súng bắn đạn cao su được ông Thắng (chủ tiệm vàng ở An Giang) mua và đang đợi cấp giấy chứng nhận sử dụng súng của cơ quan có thẩm quyền nhưng lại được ông này đem ra thị uy khi trên sông Hậu.

Liên quan đến vụ dùng súng thị uy trên sông Hậu, ngày 5/10, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã xử phạt ông Lê Hữu Thắng (43 tuổi, chủ tiệm vàng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) số tiền 3 triệu đồng và tịch thu khẩu súng bắn đạn cao su cùng 23 viên đạn của ông Thắng.

dung-sung-thi uy

  Ông Thắng dùng súng thị uy. (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, ngày 26/9, ông Lê Hữu Phước (ba của ông Thắng, chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng) phát hiện phao cắm phân định vùng khai thác cát của mình trên sông Hậu bị đứt dây, trôi nên bảo hai công nhân đi tìm. Khi họ đang kéo về thì bị nhóm người trên tàu khai thác cát khác đến dọa đánh.

Đến khoảng 9h, ngày 27/9, ông Lê Hữu Thắng cùng một số người mang phao sắt cùng máy định vị tọa độ đi cắm lại ranh vùng giới hạn khai thác cát của doanh nghiệp mình. Phát hiện xáng cạp của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình đang khai thác ngoài vùng giới hạn nên ông Thắng kêu một công nhân đến chụp hình ghi nhận sự sai phạm của doanh nghiệp Thái Bình.

Tiếp đó, 3 tàu của doanh nghiệp Thái Bình chở theo nhiều người và có mang theo một cây dao tự chế chạy đến gần tàu của ông Thắng đòi chém nên ông Thắng lấy súng bắn chỉ thiên 1 viên thì tàu của doanh nghiệp Thái Bình dạt ra xa và bỏ đi.

Cũng theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, khẩu súng trên được ông Thắng mua và đang đợi cấp giấy chứng nhận sử dụng súng của cơ quan có thẩm quyền.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn