Dùng súng bắn người truy đuổi, 'cẩu tặc' bị dân đánh chết

Pháp luậtThứ Sáu, 12/01/2018 20:52:00 +07:00

Bị phát hiện, hai nghi phạm trộm chó rút súng bắn trả người dân, sau đó bị nhiều người tổ chức đánh hội đồng dẫn đến một tên tử vong.

Ngày 12/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra vụ người dân xã Lương Nội (huyện Bá Thước) đánh một người có dấu hiệu trộm chó tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 10/1, Trương Trọng Linh (28 tuổi) và Đào Xuân Quang (30 tuổi, ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) rủ nhau lên khu vực xã Lương Nội để bắt trộm chó.

Dung sung ban tra nguoi dan, ke trom cho bi danh tu vong hinh anh 1

Khẩu súng tự chế hai tên trộm chó dùng để bắn người dân. (Ảnh: Đ.H.)

Sau khi bắt được 2 con chó, hai kẻ này bị người dân phát hiện và báo cho công an xã. Trong khi lực lượng công an truy đuổi, Linh và Quang đã dùng vỏ chai bia chống trả làm Trưởng công an xã Lương Nội bị thương. 

Tiếp tục bị người dân truy đuổi, hai nghi phạm đã rút súng tự chế bắn 2 phát để đe dọa. Ít phút sau, chúng bị người dân bắt giữ và thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 con chó, bộ kích điện và nhiều tang vật có liên quan. 

Vì quá bức xúc, nhiều người dân đã đánh hai tên này bị thương nặng. Một số người sau đó đã can ngăn. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Trương Trọng Linh đã tử vong vào ngày hôm sau.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn