Đăng thông tin bịa đặt bắt cóc trẻ em trên facebook, 2 người bị mời làm việc

Pháp luậtThứ Tư, 05/06/2019 17:21:00 +07:00

Sau khi đăng thông tin bịa đặt về vụ bắt cóc trẻ em trên trang cá nhân khiến dư luận hoang mang, hai người bị Công an TP. Quy Nhơn mời tới làm việc.

Ngày 5/6, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị vừa mời 2 người đăng tin sai sự thật về việc bắt cóc trẻ em ở địa phương để làm việc, làm rõ hành vi vi phạm.

"Đơn vị đã làm việc và nhắc nhở 2 chủ tài khoản facebook vừa đăng thông tin bắt cóc trẻ em sai sự thật. Qua làm việc, 2 người này cũng đã nhận lỗi, đồng thời hứa không tái phạm và khắc phục vụ việc", đại diện công an nói. 

bat-coc-tre-em

Một chủ tài khoản đăng tin xin lỗi về việc tung tin bắt cóc trẻ em sai sự thật.  

Trước đó, ngày 28/5, có 2 chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin một nhóm bắt cóc trẻ em tại khu Vườn Bông (khu vực 3, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) khiến dư luận hoang mang. 

Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Chủ tài khoản “Tân Minh” đăng tải bài viết có nội dụng: “Quy Nhơn chiều ngày 28/5, ngay tại khu Vườn Bông có vụ bắt cóc trẻ em, người dân rượt theo mà không kịp, mọi người cho con chơi ngoài đường nhớ canh chừng con cái”.

Ngoài ra, tài khoản này còn viết rõ: “Cách đây 11 tuần cũng có 1 vụ xảy ra ở Chợ khu 6”, đồng thời kêu gọi mọi người “Share bài đăng cho mấy anh chị có con nhỏ đề phòng. Quy Nhơn không còn yên bình như xưa nữa đâu mọi người ơi”.

Tương tự, ông T.H.H.V. sử dụng tài khoản facebook “Troc Moi Tran” đăng tải video clip kèm nội dung: “Thông báo khẩn cấp hiện nay ở Quy Nhơn đã có xuất hiện tụi bắt cóc trẻ em”.

Ngay sau khi đăng tải, biết viết do 2 người trên đăng tải thu hút hàng nghìn người theo dõi và bình luận. Đa số tỏ ra hoang mang trước vấn đề trên. 

Được biết, sau khi làm việc với công an, 2 chủ tài khoản trên đã gỡ bài viết trên trang facebook cá nhân và đăng xin lỗi công khai về sự việc. 

THANH NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn