Đại án Phạm Công Danh: VKS yêu cầu chấn chỉnh nhiều luật sư

Pháp luậtChủ Nhật, 28/01/2018 07:16:00 +07:00

Đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố đã yêu cầu HĐXX kiến nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam chấn chỉnh các luật sư vì không tôn trọng cơ quan tố tụng.

Ngày 27/1, phiên tòa xét xử vụ án tiêu cực xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB, hiện là CB) tiếp tục với phần trình bày của luật sư bảo vệ cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng như tranh luận của đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

VKSND TP HCM yêu cầu chấn chỉnh luật sư trong đại án Trầm Bê - Ảnh 1.

Ông Trầm Bê sau phiên xử.

Sau phần trình bày của các luật sư, VKSND TP.HCM đối đáp lại phần bào chữa của các luật sư, bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo đại diện VKS, trong quá trình bào chữa, nhiều luật sư đã thiếu tôn trọng cơ quan tố tụng. Đại diện VKS đề nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam có ý kiến chấn chỉnh thái độ của các luật sư nhằm tránh trường hợp tương tự xảy ra tại phiên tòa.

Đại diện VKS cũng cho rằng đối với số tiền 4.500 tỉ đồng tăng vốn điều lệ, xác định số tiền 4.500 tỉ đồng đã hòa vào dòng tiền chung nên không thể bóc tách ra khỏi dòng tiền của CB.

Nếu số tiền này đã hòa vào dòng tiền chung thì đây là quan hệ giữa Phạm Công Danh và CB nên không xem xét.

Về việc thu hồi tiền gửi, tiền lãi, thu từ Hứa Thị Phấn, còn đối với Trần Ngọc Bích, Trần Quý Thanh không thu hồi vì đã đề nghị thu hồi từ 3 ngân hàng, còn nếu HĐXX xem xét cho rằng đây là tang vật cần thu hồi thì xem xét.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn