Công an Hà Nội sớm công bố thông tin thi thể nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai

Pháp luậtThứ Tư, 03/01/2018 16:34:00 +07:00

Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) cho biết sẽ sớm công bố thông tin về thi thể nghi là Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Chiều 3/1, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an TP Hà Nội) cho biết đang xác minh thông tin một thi thể được cho là ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Sau 3 ngày, Công an Hà Nội sẽ thông tin về danh tính thi thể nghi là ông Lâm.

Trong khi đó, PV VTC News đang có mặt ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, người nhà ông Nguyễn Hồng Lâm cũng đang có mặt ở Công an huyện Quốc Oai để tìm kiếm thông tin chính thức về ông Nguyễn Hồng Lâm.

Hiện tại, UBND huyện Quốc Oai đang họp về các thông tin liên quan đến ông Nguyễn Hồng Lâm. Tuy nhiên, hiện tại lãnh đạo huyện Quốc Oai vẫn chưa thông tin cụ thể về những diễn biến mới của vụ việc.

Phóng viên cho biết thêm, hiện tại 2 lãnh đạo huyện Quốc Oai và đại diện gia đình đã lên quận Hoàng Mai để làm các thủ tục xung quanh nghi vấn thi thể được cho là ông Nguyễn Hồng Lâm.

nguyen hong lam 3

 Ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội

Trước đó, chiều 3/1, nguồn tin riêng của VTC News cho biết, đơn vị chức năng đang xác minh làm rõ một thi thể nghi là ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội). 

Chiều 2/1, ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quốc Oai cũng thông tin đã tìm thấy ôtô cá nhân của Chủ tịch huyện Nguyễn Hồng Lâm, người "mất tích" một tuần qua. 

Xe được gửi ở bãi xe trong ngõ 113 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), kết quả khám xe "không có gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân". Ông Luật cho biết, việc phát hiện, khám xe, đưa xe về gara của UBND huyện đều do cơ quan công an thực hiện với sự chứng kiến của gia đình, UBND huyện.

xe-cua-ong-lam-9420-1514894859-copy-0825237

 Chiếc ôtô cá nhân của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy tại một bãi gửi xe. Ảnh: QL. 

Dẫn báo cáo từ công an, ông Luật thông tin một trong những cuộc điện thoại cuối cùng của ông Lâm trước lúc không liêc lạc được là cho con trai vào sáng 26/12/2017. Trong cuộc gọi, ông Lâm nói với con trai "đang gặp chuyện rắc rối".

Cơ quan chức năng đã xác định vị trí cuối cùng số máy điện thoại liên lạc được là ở khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Nhà chức trách sau đó đã tổ chức rà soát, nhưng "không phát hiện gì".

Lãnh đạo huyện Quốc Oai cho biết, một ngày trước khi "mất tích" (ngày 25/12), ông Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường. Tối cùng ngày, ông dự bữa cơm chia tay một cán bộ ở Phòng Tài chính huyện về hưu.

"Khoảng 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6h35 ngày 26/12, anh Lâm gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ, sau đó không liên lạc được", Phó chủ tịch Đỗ Lai Luật cho biết.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết thêm, khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm lái xe Camry màu đen rời trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Lúc 21h36, ông gửi xe ở 113 Trần Duy Hưng, sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được.

21h53 cùng ngày, ông Lâm đến khu vực hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội). Hiện nay gia đình chưa liên lạc được với ông Lâm và chưa biết ông đi đâu, làm gì.

Video: Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai báo 'gặp rắc rối' trước khi mất liên lạc

Lưu Thuỷ
Bình luận
vtcnews.vn