Bốn người bị điện giật chết ở Hà Tĩnh: Các bên liên quan nói gì?

Pháp luậtThứ Bảy, 27/10/2018 15:18:00 +07:00

Trong khi điện lực cho rằng bên thi công không thông báo cắt điện thì phía đơn vị viễn thông nói không muốn tranh cãi và chờ kết luận điều tra.

Trước nguyên nhân mà điện lực đưa ra trong vụ 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông là do đơn vị thi công không thông báo điện, thì lãnh đạo phía viễn thông cho rằng đó là sự cố đáng tiếc. Đơn vị viễn thông đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Vị này cho rằng, sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và đúng sai thế nào thì sẽ phải xử lý theo pháp luật.

"Chúng tôi không muốn tranh cãi với điện lực hay bên nào mà chờ kết quả điều tra”, đại diện đơn vị viễn thông nói.

Trong văn bản phát ra trước đó của Chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác định nguyên nhân bốn nạn nhân bị phóng điện thiệt mạng là do quá trình đơn vị dựng cột để kéo cáp viễn thông đã vi phạm khoảng cách an toàn nên bị dòng điện 35KV phóng.

Dien Giat Ha Tinh

 Hiện trường nơi 4 người bị điện giật chết ở Hà Tĩnh. (Ảnh: Quang Tiến)

Đại diện đơn vị điện lực cho rằng nguyên tắc nếu xét thấy nguy cơ mất an toàn, đơn vị thi công dây cáp viễn thông phải thông báo và trực tiếp đến cơ quan điện lực để đăng ký. Điện lực sẽ kiểm tra và có kế hoạch, lên lịch thông báo cắt điện. Trường hợp này thì họ tự làm mà không đến đăng ký và thông báo cho phía điện lực.

Chiều 26/10, trong lúc thi công cột để kéo cáp viễn thông ở cánh đồng giáp ranh giữa hai xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), bốn công nhân bị điện giật chết.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc điều tra.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn