Bị khủng bố bằng 'bom bẩn': Cả gia đình sống trong sợ hãi

Pháp luậtThứ Sáu, 09/12/2016 15:29:00 +07:00

Suốt nhiều tháng qua, gia đình chị Hà phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì liên tục bị các đối tượng lạ mặt khủng bố bằng 'bom bẩn'.

Theo đơn cầu cứu của chị Bùi Thị Thu Hà trú tại số 57A ngõ 84 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), gia đình thường xuyên bị hàng xóm là ông Ngọ và một số người khác có hành vi đổ rác, cơm thừa ra trước nhà nhiều lần, thậm chí còn bị hàng xóm chửi bới, xúc phạm.

Đỉnh điểm, trong đêm 2/9/2016, một đối tượng lạ mặt còn dùng “bom bẩn” ném vào cửa nhà khiến gia đình hoang mang, lo sợ.

bommmmmmm-ban-1

Cửa nhà chị Hà bị ném bom bẩn. Ảnh GĐCC

Chị Hà chia sẻ: “Suốt nhiều năm, gia đình đã chịu đựng, nghĩ rằng tình làng nghĩa xóm, hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau thôi thì một điều nhịn là chín điều lành. Nhưng càng nhường nhịn thì nhiều người vô ý thức càng lấn tới, ‘con giun xéo lắm cũng quằn’, tôi đành phải báo công an, kèm theo những clip mà camera an ninh ghi lại được đối tượng khủng bố gia đình bằng "bom bẩn".

Tuy nhiên, đến nay đối tượng khủng bố vẫn ngoài vòng pháp luật, gia đình vẫn ăn không ngon ngủ không yên. Thậm chí phải đưa con gái đi ở nhờ nhà bố mẹ vì lo sợ khủng bố.”

Video: Đối tượng khủng bố nhà chị Hà bằng "bom bẩn"

Kể lại sự tình với PV, chị Hà cho biết, ngôi nhà của chị nằm ở 2 mặt ngõ 84, đường Võ Thị Sáu. Suốt nhiều năm qua, một số hộ gia đình để rác ra đường, ngay gần vị trí cửa ra vào của nhà. Gia đình chị cũng chấp nhận để họ để rác tại đó, và chỉ nhắc nhở mọi người để gọn gàng.

Tuy nhiên, càng ngày một số hộ dân càng quá đáng. Nhiều lần chị Hà nhắc nhở thì họ phản ứng dẫn tới mâu thuẫn. Trong đó, có gia đình ông Ngọ (hàng xóm). Để không mất tình làng xóm, chị gửi đơn lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp.

Nhiều lần, tổ dân phố, cảnh sát khu vực tiến hành lập biên bản và hòa giải.

Trong đó gia đình ông Ngọ đã xin lỗi và hứa không tái phạm việc đổ rác, chửi bới, xúc phạm gia đình chị Hà.

Nhưng sau lần hòa giải, gia đình chị Hà bị các đối tượng lạ mặt khủng bố và bị côn đồ đánh ngay ngoài đường.

Chị Hà kể, ngày 4/8/2016, khi đang đứng đợi taxi tại ngã tư Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng, thì bị 2 đối tượng xông đến vô cớ hành hung.

“Thời điểm bị hành hung tôi đang mang thai, sau khi bị đánh tôi bị đau bụng và đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ thông báo tôi bị sảy thai” – chị Hà đau đớn kể lại.

Việc chị vô cớ bị các đối tượng côn đồ hành hung khiến gia đình chưa hết bàng hoàng thì đến rạng sáng ngày 2/9/2016, một đối tượng mặc áo mưa, đầu đội mũ bảo hiểm đến trước cửa nhà khủng bố gia đình bằng "bom bẩn".

Chúng dùng mắm tôm, phân thối trộn với dầu và sơn đỏ để ném vào cửa nhà khiến con gái chị Hà sợ hãi khóc thét, nhiều ngày không dám ra khỏi nhà.

15293476_1179356132134601

Thời gian vừa qua, gia đình chị Hà, anh Hùng luôn phải đóng kín cửa 24/24.

Sự việc kéo dài đến nay đã một thời gian dài, gia đình chị Hà cũng đã trình báo cơ quan chức năng nhưng đến nay các đối tượng “khủng bố” vẫn chưa được đưa ra ánh sáng.

Ngày ngày, gia đình phải đóng kín cửa vì sợ các đối tượng lại đến khủng bố.

Thêm một điều nữa khiến anh Hùng (chồng chị Hà) bức xúc, đó là thái độ hành xử của anh Hoàng Anh T. cán bộ cảnh sát khu vực với vợ anh.

 “Trong khi tôi và gia đình là nạn nhân bị hành hung, đe doạ cần cơ quan pháp luật bảo vệ, điều tra làm rõ đối tượng côn đồ là ai để xử lý theo quy định pháp luật thì cán bộ cảnh sát khu vực Hoàng Anh T. lại tỏ thái độ gay gắt, liên tục dùng tay chỉ vào mặt vợ tôi rất hung hãn, khiến mọi người phải vào can ngăn. Thái độ của cảnh sát Hoàng Anh T. là rất lạ” – anh Hùng nói.

Video: Thái độ lạ của công an khu vực với người bị hại

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiên Minh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: “Bảo vệ sự an toàn của công dân là trách nhiệm của các cấp chính quyền và cơ quan công an. Khi người dân bị đe doạ tinh thần, tính mạng và đã có đơn gửi cơ quan công an thì cụ thể ở đây Công an phường Thanh Nhàn; Công an quận Hai Bà Trưng cần phải vào cuộc điều tra, có những biện pháp cụ thể bảo vệ người dân, bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật.”

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, sự việc trên công an phường đã nắm được và đang điều tra làm rõ.

Về phản ánh của gia đình chị Hà xung quanh thái độ của cán bộ công an khu vực Hoàng Anh T., công an phường không bình luận.

Hiện, công an quận Hai Bà Trưng đang thụ lý vụ việc để điều tra, truy tìm đối tượng ném "bom bẩn", khủng bố nhà dân.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn