Bị dừng xe kiểm tra, 2 người đàn ông bỏ lại hàng tạ ma túy trên xe bán tải trốn vào rừng

Pháp luậtChủ Nhật, 14/10/2018 11:45:00 +07:00

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Lào và đang truy bắt một người đàn ông Việt là nghi phạm vận chuyển hàng tạ ma túy trên xe bán tải xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Sáng 14/10, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vẫn đang truy bắt một nghi phạm có liên quan đến vụ vận chuyển ma tuý khổng lồ.

Theo thông tin ban đầu, trưa 12/10, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1A đoạn thuộc dốc Sỏi (xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), tổ công tác thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện một xe bán tải đi trên quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

anh 1 - Luc bat duoc doi tuong nguoi Lao

 Lực lượng công an cùng người dân tại Quảng Bình truy bắt nghi phạm vận chuyển lượng ma tuý khủng trưa 13/10. (Ảnh: Hoàng Quân).

Tuy nhiên, trong lúc dừng xe kiểm tra, 2 người trên xe lợi dụng tình hình đông người đã bỏ trốn vào rừng thuộc địa phận giáp ranh xã Hưng Thuỷ và Tân Huỷ (huyện Lệ Thuỷ) bỏ trốn.

Kiểm tra xe bán tải, lực lượng công an phát hiện thùng chứa nhiều bao bì, các gùi hàng bên trong có nhiều ma túy đá (ước hàng tạ) và một số dụng cụ, tang vật khác.

Sự việc sau đó được lực lượng CGST báo cáo lên cấp trên. Nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương huy động lực lượng thuộc Phòng CSGT; Công an huyện Lệ Thủy và các đơn vị nghiệp vụ đề nghị công an các địa phương phối hợp truy bắt 2 nghi phạm.

Trưa 13/10, lực lượng công an với sự trợ giúp của quần chúng nhân dân đã bắt được kẻ người Lào là 1 trong 2 nghi phạm có liên quan đến vụ vận chuyển ma tuý khủng nói trên khi hắn đang lẩn trốn tại huyện Lệ Thuỷ. Nghi phạm sau đó được bàn giao cho Phòng Cảnh sát ma tuý Công an tỉnh Quảng Bình điều tra.

Trả lời báo chí liên quan đến sự việc trên, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vụ việc đang được điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

THÁI BÌNH
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn