Bắt thư ký tòa nhận tiền làm giả quyết định ly hôn

Pháp luậtThứ Năm, 07/09/2017 11:08:00 +07:00

Thư ký tòa án thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) nhận tiền làm giả quyết định ly hôn cho một đối tượng để vay tiền ngân hàng.

Ngày 7/9, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Bình Trọng (SN 1976, nguyên thư ký Tòa án nhân dân TAND thị xã Gia Nghĩa) để điều tra về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Liên quan vụ việc, cơ quan điều tra bắt tạm giam: Nguyễn Văn Thủy (SN 1970), Đặng Xuân Khanh (SN 1958) và Trần Văn Lợi (SN 1969, cùng trú thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông).

tien_iaah

 Ảnh minh họa

Qua điều tra ban đầu, tháng 3/2017, Đặng Xuân Khanh muốn vay tiền ngân hàng nên đã nhờ Nguyễn Văn Thủy và Trần Văn Lợi thuê Trần Bình Trọng làm giả quyết định ly hôn với vợ của Khanh là T.T.T (SN 1965).

Nhận tiền của Khanh, Thủy tìm gặp một thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa nhờ làm giả quyết định ly hôn cho Khanh nhưng người này không đồng ý. Sau đó, thư ký này cho số điện thoại của Trọng (cũng là thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa) để liên lạc và làm việc.

Lúc này,Thủy liên lạc với Trọng để đặt vấn đề làm giả quyết định thuận tình ly hôn cho Khanh và Trọng đồng ý.

Được biết, Trọng đã hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa chứng nhận tình trạng thuận tình ly hôn giữa Khanh và bà T. đưa cho Thủy và nhận từ Thủy số tiền 1,5 triệu đồng.

Video: Cán bộ huyện nhận tiền làm giả giấy tờ, chạy chế độ chính sách

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn