Bắt nữ giáo viên lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng ở Nghệ An

Pháp luậtThứ Năm, 28/09/2017 15:39:00 +07:00

Tự giới thiệu quen biết nhiều lãnh đạo trung ương và địa phương, Vi Thị Hoa đã nhận tiền của nhiều người hứa chạy việc vào biên chế nhà nước nhưng thực chất là để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 28/9, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết vừa bắt và tạm giam đối với bà Vi Thị Hoa (SN 1972, giáo viên trường THCS Đỉnh Sơn) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

700_stamp_1 (1)

Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã bắt tạm giam đối với Vi Thị Hoa về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (Ảnh do CA cung cấp)

Hoa tự giới thiệu có mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo cấp bộ, ngành để lừa xin việc vào các cơ quan Nhà nước. Tháng 5/2016, Vi Thị Hoa nhận của Trần Thị Sen, là con gái của ông Trần Kim An (trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương) 150 triệu đồng hứa chạy việc vào biên chế Trường mầm non xã Phong Thịnh.

Cũng theo Cơ quan CSĐT CA huyện Anh Sơn, Vi Thị Hoa còn tự giới thiệu có quen biết với người làm ở Bộ Công an và tiếp tục nhận 350 triệu đồng hứa xin việc cho anh Trần Kim Sang (con trai ông An) vào biên chế và đi học ngành công an. Tổng số tiền mà ông An đã chuyển cho Vi Thị Hoa để xin việc, chuyển biên chế cho 2 con là 350 triệu đồng.

Tháng 5/2017, Vi Thị Hoa còn nhận 150 triệu đồng hứa xin việc cho con gái ông Thái Bá Ninh (ở huyện Yên Thành) vào dạy tại Trường mầm non xã Tân Thành (Yên Thành); nhận 160 triệu đồng của ông Cung Đình Thảo (ở thôn Thọ Bằng, xã Đức Thành, Yên Thành) để xin việc cho vợ ông Thảo là bà Trần Thị Thơm vào biên chế dạy học tại trường mầm non xã Đức Thành.

Cũng với thủ đoạn lừa xin việc trên, Vi Thị Hoa đã nhận 200 triệu đồng của bà Thái Thị An (trú thôn 4, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu) để xin việc cho con gái bà An vào làm việc tại Phòng Tài nguyên môi trường thị xã Thái Hòa.

Qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác minh, nội dung tố cáo của các nạn nhân là có thật. Sau khi nhận tiền xin chạy việc, Vi Thị Hoa không làm được nhưng cũng không hoàn trả lại số tiền trên cho các nạn nhân mà tiêu dùng vào việc cá nhân. 

Video: Mạo danh con trai Cục trưởng Cục điều tra hình sự, lừa chạy việc gần 1 tỷ đồng

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã bắt tạm giam đối với Vi Thị  Hoa về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan CSĐT mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn