Bắt nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ, từ học bạ đến bằng lái xe

Pháp luậtChủ Nhật, 23/12/2018 07:32:00 +07:00

Sau khi bị bắt và khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan, cảnh sát thu giữ hàng trăm phôi bằng, chứng chỉ và các loại máy móc để in ấn.

Đội cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây làm bằng cấp và các loại giấy tờ khác.

Ngày 22/12, trên đường Đinh Công Tráng (phường Lê Mao, TP.Vinh), tổ công tác bắt quả tang Nguyễn Kim Hồng (42 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP.Vinh) khi đang có hành vi trao đổi tài liệu giả.

VB 1

 Các loại văn bằng, chứng chỉ giả đã bị cơ quan chức năng thu giữ.

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát thu 7 bằng tốt nghiệp của các trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, một số bản chứng thực sao y bản chính, bảng điểm, học bạ và chứng chỉ giả, 12 giấy phép lái xe máy hạng A1.

Khám xét ngôi nhà của người đàn ông này, lực lượng chức năng tiếp tục thu 4 học bạ và các chứng thực sao y bản chính đã được đóng dấu.

Từ lời khai của Hồng, lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh khám xét nhà của bà Đậu Thị Tuyết (49 tuổi, trú phường Hưng Bình). Tại đây, công an đã phát hiện và thu giữ gần 100 phôi các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng thực giả đã đóng dấu, các loại máy móc in ấn và con dấu.

Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an TP Vinh thực hiện lệnh tạm giữ để điều tra làm rõ.

Đình Thắng
Bình luận
vtcnews.vn