Bắt 2 kẻ mạo danh cảnh sát hình sự để cướp điện thoại

Pháp luậtThứ Ba, 24/09/2019 16:42:00 +07:00

Thấy 2 cô gái trong đêm, Lợi và Vũ ập đến, xưng là cảnh sát hình sự, đòi kiểm tra giấy tờ rồi cướp điện thoại đem bán.

Ngày 24/9, Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam Trương Văn Lợi (22 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông) và Ngô Anh Vũ (19 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi “Cướp tài sản”.

Đêm 20/4, Vũ chạy xe máy chở Lợi đến nhà người thân trên đường Trần Xuân Lê (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) để xin tiền nhưng không được.

Anh-cuop-dt

Vũ và Lợi bị bắt giữ. 

Quay về đến đường Nguyễn Đức Trung (phường Thanh Khê Đông), thấy 2 cô gái là D. (16 tuổi) và T. (17 tuổi) đang dừng xe máy bên đường, hai thanh niên chạy đến.

Lợi hô “Cảnh sát hình sự đây” rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Trong lúc “kiểm tra”, thấy T. cầm điện thoại hiệu Oppo A3S, Lợi yêu cầu cô gái này lên xe của mình chở đi nơi khác giải quyết, còn D. chạy xe một mình theo sau.

Chạy được một đoạn Vũ, Lợi yêu cầu D. chạy xe máy về chỗ cũ để làm việc với công an phường. Hai nam thanh niên “áp giải” T. đến dưới chân cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Tại đây, Lợi hỏi nguồn gốc xe máy, tát T. và yêu cầu đưa điện thoại để kiểm tra.

Cầm điện thoại, Lợi nhảy lên xe để Vũ chở đi, còn cô gái bị cướp được người đi đường chở về nhà.

Cướp được điện thoại, hai thanh niên đem bán cho tiệm cầm đồ với giá 1,7 triệu đồng chia nhau. Giấy tờ xe và giấy chứng minh nhân dân của nạn nhân bị vứt dưới cầu trên đường 3/2.

Sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát hình sự Công an quận Thanh Khê đã bắt giữ được Lộc và Lợi.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn