Bà Châu Thị Thu Nga cùng tất cả đồng phạm kháng cáo: Luật sư thông tin bất ngờ

Pháp luậtThứ Tư, 01/11/2017 12:59:00 +07:00

Luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ xét xử Châu Thị Thu Nga cho biết, tất cả 10/10 bị cáo trong vụ án này đều kháng cáo kêu oan cho rằng bản án Hội đồng xét xử đã tuyên quá nặng.

Liên quan đến vụ án xét xử Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 13, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group), mới đây, 10/10 bị cáo kháng cáo kêu oan cho rằng một số tình tiết của vụ án chưa được Hội đồng xét xử Tòa án cấp sơ thẩm làm rõ.

chau thi thu nga 3

 

Là người bào chữa cho các bị cáo trong vụ án này, luật sư Trương Anh Tú - Trưởng Văn phòng luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - cho hay: “Tôi nhận được thông tin qua các luật sư đồng nghiệp và từ toà án thì tất cả 10/10 bị cáo trong vụ án này đều kháng cáo, hầu hết trong số họ kháng cáo kêu oan, trong đó có bị cáo Đoàn Thanh Thuỷ, Nguyễn Phúc Tiếu…

Về phần mình, bà Châu Thị Thu Nga cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên bà phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không đúng tội danh và mức phạt tù chung thân là quá nặng.

Tất cả đơn kháng cáo đã được gửi đến TAND TP Hà Nội từ những hôm trước. Bản án được tuyên vào ngày 16/10 thì đến ngày 31/10 mới hết hạn kháng cáo, tuy nhiên các bị cáo đã kháng án từ trước thời hạn cuối".

Theo luật sư Trương Anh Tú, hiện chưa rõ thông tin về việc Viện kiểm sát có kháng nghị hay không.

Tuy nhiên theo dự đoán của ông Tú, vụ án sẽ không có kháng nghị của Viện kiểm sát do hầu hết quan điểm được nêu trong bản án của Hội đồng xét xử đều phù hợp với cáo trạng cũng như sự luận tội của kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên toà.

Luật sư Tú thông tin cho biết thêm, thẩm quyền xét xử phúc thẩm sẽ thuộc TAND Cấp cao tại TP Hà Nội. Theo luật, vụ án sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm trong thời hạn 2 tháng tới.

Video: Bị đề nghị tuyên phạt tù chung thân, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn