Pháp, Đức trục xuất quá ít nhà ngoại giao Nga khiến Tổng thống Mỹ không hài lòng

Thế giớiThứ Hai, 16/04/2018 15:03:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump tỏ ra không hài lòng khi Pháp và Đức thông báo số lượng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất sau vụ cựu điệp viên Nga và con gái bị đầu độc tại Anh.

Theo Washington Post, sau khi Pháp và Đức thông báo chỉ có 4 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Paris và Berlin, Tổng thống Trump tức giận vì con số này quá ít so với con số 60 nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất.

Các quan chức Mỹ cố gắng khẳng định lại với ông Trump rằng tổng số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất của các nước EU gần bằng con số của Mỹ, nhưng lãnh đạo Mỹ nói ông không quan tâm đến tổng số, Washington Post viết.

donald-trump-3

 Ông Donald Trump khi còn là ứng cử viên Tổng thống. (Ảnh: AP)

Cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bất tỉnh tại một băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury, Anh vào hồi đầu tháng 3. Sau đó, London buộc tội Matxcơva đứng sau vụ tấn công được cho là sử dụng chất độc thần kinh nhóm A234.

Không lâu sau vụ việc, London thông báo trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và hơn 25 nước khác trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga.

Riêng Mỹ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, bao gồm 48 người làm việc ở Đại sứ quán Nga và 12 người làm việc cho Liên Hợp Quốc tại New York, đồng thời ra lệnh đóng cửa lãnh sự Nga ở Seattle.

Nga phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc và yêu cầu được trợ giúp điều tra, lấy mẫu chất hóa học được cho là dùng để đầu độc Skripal nhưng bị từ chối.

Video: Cha con cựu điệp viên bị đầu độc giờ ra sao?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn