Pháp dự World Cup 2018: Vì sao chọn N’zonzi mà không phải Rabiot?

World Cup 2018Thứ Năm, 24/05/2018 23:01:00 +07:00

Trong danh sách hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp tới Nga, có nhiều thắc mắc vì sự xuất hiện của Steven N’zonzi mà không phải là Adrien Rabiot.

Ngay khi danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018 được công bố, HLV Deschamps nhận được rất nhiều câu hỏi vì sao từ giới chuyên môn cũng như NHM. Nhưng Deschamps có lý do để làm việc đó.

Thứ nhất, phong độ của N’zonzi ổn định hơn Rabiot. Tại Sevilla mùa này, N’zonzi luôn thi đấu rất hay. Anh chơi thiên về phòng ngự và đóng vai trò một người hùng thầm lặng. Anh được các chuyên gia của ĐT Pháp đánh giá cao ở các tiêu chí giống với N’Golo Kante.

stephen nzonzi

 N'zonzi là cái tên gây nhiều tranh cãi trong danh sách đội tuyển Pháp.

Thứ hai, Deschamps cần một máy quét hữu hiệu, một tiền vệ đánh chặn thực thụ. So với một Rabiot khá mảnh mai về thể hình và lối chơi thiếu lửa, N’zonzi có thể hình cao lớn, sải chân dài, sức rướn tốt. Anh còn thể lực sung mãn và luôn ra sân với tinh thần đầy máu lửa.

Điểm yếu của N’zonzi có lẽ chỉ là kinh nghiệm chơi cho ĐT Pháp chưa nhiều. Hơn nữa, cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, khả năng điều phối bóng và hỗ trợ tấn công của N’zonzi cũng được đánh giá rất cao.

Với những gì từng thể hiện, anh từng được liên tưởng đến Patrick Vieira. Xem ra, với Deschamps và ban huấn luyện đội bóng áo lam, tiền vệ Sevilla sẽ đóng vai trò “Kante thứ 2”, và sự chắc chắn của cầu thủ 29 tuổi ăn đứt một Rabiot còn rất “trẻ người non dạ”, lại không chịu hy sinh “cái tôi” quá lớn của mình.

N’zonzi “non” nhất hàng tiền vệ

Trong số 5 tiền vệ mà HLV Deschamps triệu tập cho World Cup 2018, N’zonzi non kinh nghiệm nhất khi anh mới chỉ 2 lần khoác áo ĐTQG. Ở tuổi 29, N’zonzi ra sân ít hơn rất nhiều so với những đồng đội trẻ khác tại tuyến giữa Les Bleus như Paul Pogba (25 tuổi, 51 trận), Kante (27, 22) hay với một Corentin Tolisso mới chỉ 23 tuổi cũng đã 6 trận.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn