Pháp điều 88.000 sĩ quan đối phó 2 nghi phạm xả súng

Thế giớiThứ Sáu, 09/01/2015 07:47:00 +07:00

Bộ Nội vụ Pháp nói 88.000 sĩ quan cảnh sát đã được huy động đảm bảo an ninh sau khi xảy ra vụ xả súng ở Paris ngày 7/1.

(VTC News) - Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn Bộ Nội vụ Pháp nói 88.000 sĩ quan cảnh sát đã được huy động đảm bảo an ninh sau khi xảy ra vụ xả súng ở Paris ngày 7/1.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói 88.000 sĩ quan được huy động để tăng cường mức độ an ninh trên toàn nước Pháp trong khi 2 nghi phạm vụ xả súng làm ít nhất 12 người thiệt mạng ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo vẫn đang lẩn trốn.
Sĩ quan cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ an ninh
Sĩ quan cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ an ninh 
Ông Cazeneuve nói: "Tất cả những điều này - huy động sĩ quan -  nhằm tăng cường bảo vệ với nhiều đối tượng, bao gồm các cơ quan truyền thông, tổ chức tôn giáo, địa điểm công cộng, trường học, sân bay, nhà ga và các địa điểm du lịch".

Một ví dụ điển hình là khu vực Ile-de-France đã có 9.650 cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh.

Các biện pháp phòng ngừa được đưa ra sau khi một loạt cuộc tấn công xảy ra liên tiếp trong 2 ngày 7-8/1 được xem là hành động khủng bố.

Video diễn biến mới vụ xả súng ở Paris

Ngày 7/1, 2 người đàn ông vũ trang với súng AK xông vào tòa soạn của tạp chí Charlie Hebdo bắn ít nhất 12 người chết, trong đó các họa sĩ, biên tập viên và cảnh sát.

Ngày 8/1, một tay súng trang bị áo giáp đã nổ súng tấn công gần một nhà ga ở Montrouge, ngoại ô phía Nam của Paris, làm 1 nữ cảnh sát thiệt mạng và một sĩ quan cảnh sát giao thông bị thương.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn