Pháp chấm dứt tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay Germanwings

Thế giớiChủ Nhật, 05/04/2015 09:41:00 +07:00

Các nhà điều tra Pháp kết thúc chiến dịch tìm kiếm các mảnh thi thể của hành khách máy bay Germanwings thiệt mạng trong vụ tai nạn trên dãy núi Alps, Pháp h

(VTC News) - Các nhà điều tra Pháp kết thúc chiến dịch tìm kiếm các mảnh thi thể của hành khách máy bay Germanwings thiệt mạng trong vụ tai nạn trên dãy núi Alps, Pháp hôm 24/3, theo Reuters.

Trước đó các công tố viên cho rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố ý lao chiếc Airbus 320 xuống núi khiến 150 người tử nạn.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Germanwings
‘Việc tìm kiếm thi thể nạn nhân đã kết thúc, nhưng công tác tìm kiếm đồ dùng cá nhân của họ vẫn tiếp tục’, một phát ngôn viên đại diện cho chính quyền khu vực Alpes-de-Haute-Provence, gần nơi máy bay Germanwings lao xuống nói với Reuters.

“Hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, đã thuê thêm một công ty chuyên nghiệp để di dời các mảnh vỡ máy bay, theo sự cho phép của cơ quan công tố Pháp và một chuyên gia phụ trách giám sát môi trường của chiến dịch tìm kiếm’, người phát ngôn cho biết.
Video tái hiện cảnh cơ phó Germanwings lao máy bay vào vách núi
quocte/2015/03/27/-ha-ti-hin-cnh-c-ph-c-lao-my-bay-vo-ni-1427453659.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Việc nhận dạng các nạn nhân bằng phương pháp phân tích 150 bộ DNA tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn có thể mất vài tuần.

Các công tố viên người Pháp cũng lưu ý rằng điều này không có nghĩa là thi thể của toàn bộ 150 hành khách đã được tìm thấy. Gia đình nạn nhân sẽ được thông báo ngay khi có kết quả DNA.

Video: 41 phút cuối máy bay Germanwings

Cảnh sát Pháp David Galtier cho biết công tác dọn dẹp mảnh vỡ của chiếc Airbus A320 sẽ được triển khai trong tuần tới và có thể mất đến 2 tháng.

Trước đó, dựa trên dữ liệu ghi âm buồng lái, các nhà điều tra cho rằng cơ phó 27 tuổi đã nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái để thực hiện ý định tự sát của mình.

Dữ liệu từ hộp đen thứ hai của máy bay 4U9525 của hãng Germanwings chothấy cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình tăng tốc và lao chiếc máy bayxuống dãy núi Alps, Pháp khiến 150 người tử nạn.

Minh Lý(Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn