Pháp cảnh báo trừng phạt mới với Iran nếu đối thoại tên lửa thất bại

Thế giớiThứ Bảy, 26/01/2019 07:20:00 +07:00

Theo các nguồn tin ngoại giao, Liên minh châu Âu đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào chương trình tên lửa của Iran.

Pháp hôm qua tuyên bố sẵn sàng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran, nếu không có bước tiến nào được đưa ra trong các cuộc đối thoại về chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Ngoại trưởng Iran Jean-Yves Le Drian cho biết, Pháp muốn thấy Iran kiềm chế hành động về chương trình tên lửa của nước này. Mặc dù vậy, Pháp trong tuần này vẫn khẳng định sẽ ủng hộ hệ thống tạo điều kiện tiếp tục giao dịch thương mại với Iran bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ. 

ngoai-truong-iran-times-of-israel

 Ngoại trưởng Iran Jean-Yves Le Drian. (Ảnh: Times of Israel)

Phản ứng trước cảnh báo của Pháp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi tuyên bố, bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của châu Âu sẽ dẫn tới việc Iran đánh giá lại các hành động hợp tác. Năng lực tên lửa của Iran là điều không thể đàm phán và điều này đã được đề cập trong các cuộc đối thoại chính trị giữa Iran và Pháp gần đây.

Theo các nguồn tin ngoại giao, Liên minh châu Âu đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào chương trình tên lửa của Iran. Các biện pháp trừng phạt mới có thể bao gồm đóng băng tài sản, cấm đi lại đối với Lực lượng vệ binh cách mạng Iran và những người liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Video: Iran phóng tên lửa ồ ạt không kích Syria

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn