Pháp bắt 12 kẻ khủng bố trước khi Ngoại trưởng Mỹ tới thăm

Thế giớiThứ Sáu, 16/01/2015 04:44:00 +07:00

Ngay trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, cảnh sát Pháp đã bắt giam 12 kẻ được cho là có liên quan Phiến quân Hồi giáo IS.

(VTC News) - Ngay trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, cảnh sát Pháp đã bắt giam 12 kẻ được cho là có liên quan Phiến quân Hồi giáo IS.

Đêm 15/01 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có buổi hội đàm với người đồng cấp Pháp, ông Laurent Fabius và sau đó gặp mặt Tổng thống Pháp Francois Hollande.

"Chúng tôi đã có rất nhiều để bàn luận" - John Kerry nói về cuộc gặp với ông Fabius.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hội đàm với những quan chức cấp cao của Pháp
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hội đàm với những quan chức cấp cao của Pháp

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ diễn ra khi nước Pháp vẫn chưa thực sự ổn định sau những vụ bạo loạn liên tiếp từ hôm 07/01. 

Bắt đầu từ vụ xả súng tại tòa soạn Charlie Hebdo, vụ bắt cóc con tin của Amedy Coulibaly đến vụ 'xe điên' trước cổng điện Elysee.

Cảnh sát Pháplập tức thực hiện một cuộc truy quét khủng bố lớn tại nhiều thành phố bao gồm thủ đô Paris cùng với Montrouge, nơi một nữ cảnh sát bị bắn chết hồi tuần trước trong một vụ tấn công. 

Các đối tượng bị tình nghi bị truy đuổi gắt gao và chiến dịch này đưa 12 phần tử được cho là có liên quan đến Phiến quân Hồi giáo IS vào trại tạm giam.

Hiện tại, nước Pháp tạm thời chưa gặp thêm vụ bạo loạn nào do Chính phủ đang chỉ đạo thắt chặt an ninh tại tất cả các địa điểm công cộng sau khi làn sóng biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo diễn ra mạnh mẽ ở các quốc gia Hồi giáo như Pakistan và Philippines.

Khánh Huy
(Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn