Pháo vẫn nổ ở Hải Phòng?

Thời sựThứ Tư, 10/02/2016 06:18:00 +07:00

Mặc dù có ‘lệnh’ cấm đốt pháo, nhưng đêm giao thừa Tết Bính Thân “Pháo vẫn nổ trên đường quê hương" ở Hải Phòng

(VTC News)- Mặc dù có ‘lệnh’ cấm đốt pháo trái phép, đêm giao thừa Tết Bính Thân “Pháo vẫn nổ trên đường quê hương” ở Hải Phòng.
Theo ghi nhận của PV VTC News, đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016, một số địa phương trên địa bàn huyện Tiên Lãng vẫn xảy ra tình trạng đốt pháo nổ mặc dù trước đó, từ huyện đến xã, các ban ngành chức năng đã tổ chức vận động, tuyên truyền người dân không được buôn bán, vận chuyển và đốt pháo.
Dàn pháo hoa nổ tung, sáng rực trên bầu trời ở Tiên Lãng
Dàn pháo hoa nổ tung, sáng rực trên bầu trời ở Tiên Lãng 

Không chỉ đốt từng quả pháo nhỏ lẽ, nhiều bánh pháo, dàn pháo hoa vùn vụt sáng rực, nổ tung trên bầu trời, phá tan đi sự bình yên trong thời khắc đón chào năm mới của những vùng quê ngoại thành yên bình.
Những quả pháo hoa bay lên cao, tổ tung, sáng rực bầu trời đêm Giao thừa Tết Bính Thân ở Tiên Lãng
Những quả pháo hoa bay lên cao, tổ tung, sáng rực bầu trời đêm Giao thừa Tết Bính Thân ở Tiên Lãng 

Tuy nhiên, sáng nay (10/2 - tức mồng 3 Tết Bính Thân), trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Nguyễn Ngọc Huy - Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho biết, đến thời điểm hiện tại UBND huyện không nhận được báo cáo từ cơ quan chức năng và các xã về việc xảy ra tình trạng đốt pháo đêm giao thừa Tết Bính Thân vừa qua. “Tình trạng đốt pháo hoa, pháo nổ trên địa bàn huyện không có” - Ông Huy khẳng định.
Video "Pháo vẫn nổ trên đường quê hương" ở Hải Phòng Tết Bính Thân 
Ông Huy cũng cho biết thêm, đêm giao thừa, UBND huyện Tiên Lãng đã thành lập 3 đoàn, trong đó có cả lãnh đạo huyện đi kiểm tra các xã, thị trấn trên địa bàn và Công an huyện cũng cử cán bộ Công an huyện xuống ‘cắm chốt” tại các xã, tuy nhiên, không phát hiện thấy tình trạng đốt pháo xảy ra.
Xác pháo hồng trước cửa một nhà dân tại xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).
Xác pháo hồng trước cửa một nhà dân tại xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). 

Không chỉ có huyện Tiên Lãng, ngày 8/2, xác nhận trên VNExpress, ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, trên địa bàn huyện này vẫn còn tình trạng đốt pháo đêm giao thừa. Hiện huyện vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về việc cấm buôn bán, sản xuất, vận chuyển và đốt pháo nổ.

Trước đó, mồng 1 Tết Bính Thân, tại các xã Dương Quan, Ngũ Lão, Phục Lể, thị trấn Minh Đức của huyện Thủy Nguyên, xác pháo rải đầy đường. Khu vực gần trụ sở UBND xã Phục Lể, xác pháo đỏ được quét đổ đầy thùng rác ven đường.

Nhiều người dân cho biết, trong đêm giao thừa, nhiều gia đình có điều kiện, có cửa tiệm nằm trên các trục đường liên xã, liên huyện, đã đốt pháo. Một số pháo tự làm được cuốn giấy trắng, còn đa số là pháo nhập lậu xác màu hồng.
Xác pháo tại một số xã ven thị trấn Vĩnh Bảo
Xác pháo tại một số xã ven thị trấn Vĩnh Bảo 

Ngoài ra, trên Báo điện tử Người đưa tin cho biết, sáng mồng 1 Tết, trên Quốc lộ 10 (đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo) và một số xã ven thị trấn Vĩnh Bảo xác pháo cuộn vẫn phủ nhiều nơi.

Không chỉ khu vực các xã lân cận, ngay tại thị trấn Vĩnh Bảo, xác pháo được quấn giấy trắng cũng phủ đầy một số đoạn đường và trước cửa nhà một số hộ dân.

Mặc dù PV đã liên lạc qua điện thoại với các vị lãnh đạo huyện này nhưng đều không bắt máy.


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn