'Phao' thi bán tràn lan như rau

Giáo dụcThứ Hai, 20/05/2013 12:29:00 +07:00

Còn gần nửa tháng mới đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, tại các quán photo trên địa bàn TP Thanh Hóa đã bày bán tràn lan phao thi.

Còn gần nửa tháng mới đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, tại các quán photo trên địa bàn TP Thanh Hóa đã bày bán tràn lan phao thi.

Tại một số quán photo quanh khu vực cổng trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT Tô Hiến Thành, Chuyên Lam Sơn… hầu hết đã bày bán tràn lan phao thi tốt nghiệp.

Trưa ngày 15/5, sau giờ tan học, tại các quán photo ở số nhà 06, 08… 38 Tản Đà, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa học sinh ùn ùn “tấp” vào nhốn nháo mua phao thi.

phao thi
 Phao thi bán tràn lan.
Trung bình một quyển nhỏ như bàn tay có giá từ 3.000-5.000 đồng, kèm theo đó là đủ loại tiêu đề như 100 bài văn hay, những bài làm văn lớp 12, hướng dẫn ôn tập thi tốt nghiệp môn Sinh học…

Theo quan sát, hầu hết học sinh dù học lực khá, giỏi hay trung bình cũng "thủ" cho mình một bộ phao đầy đủ 6 môn thi. Bạn Nguyễn Thị L, trường THPT Tô Hiến Thành cho biết: “Trong lớp em học khá đều các môn, nhưng thấy các bạn đua nhau mua tài liệu. Sốt ruột quá em cũng phải mua một bộ”.

Nhiều học sinh còn “thủ” cho mình cả 2-3 bộ đề phòng bị bắt cuốn này còn có cuốn khác. Không chỉ bán cho học sinh gần trường, hầu hết các quán pho to đều có "mối" để nhập về các trường huyện bán kiếm lời.

Tại một quán photo có địa chỉ số 5, đường Lê Lai, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, chủ quán không ngần ngại hỏi khách “lấy nhiều không? Mỗi thùng 100 cuốn đủ 6 môn”.

Khi người viết hỏi mua 6 thùng và có ý định lấy luôn. Chủ quán liền bảo không được, vì mấy thùng đóng sẵn đó đã được người khác đặt cọc. Nếu muốn lấy thì phải đặt cọc tiền và hẹn ngày hôm sau quay lại.

Một số hình ảnh bán phao thi như... bán rau:
phao thi
 Sau giờ học, nhiều học sinh vào các quán phô tô để mua tài liệu.

phao thi
 

phao thi
 Xếp thành chồng.

phao thi
 

phao thi
 Đầy đủ các môn.

phao thi
 


Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn