"Pháo" ẩm nòng, Arsenal bên bờ vực tay trắng

Bóng đá AnhChủ Nhật, 03/04/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News) – Hơn hẳn về thế trận và cả quân số, thế nhưng một lần nữa Arsenal đã để cho các CĐV thất vọng tràn trề khi bị cầm hòa ngay tại Emirates.

(VTC News) – Hơn hẳn về thế trận và cả quân số, thế nhưng một lần nữa Arsenal đã để cho các CĐV thất vọng tràn trề khi bị cầm hòa ngay tại Emirates.

2 bàn thua của Jens Lehmann trong trận đấu tập đầu tuần đã khiến Arsene Wenger tiếp tục “ký gửi” niềm tin vào Manuel Almunia. Tuy nhiên hàng công Arsenal có sự trở lại đáng chú ý của Robin Van Persie và Theo Walcott, trong khi Cesc Fabregas xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Tốc độ của Theo Walcott luôn là một mối đe dọa tiềm tàng với mọi hàng phòng ngự. Chỉ 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Walcott và Alex Song phối hợp với nhau để Song dứt điểm hết sức nguy hiểm, trước khi chính Walcott xâm nhập vòng cấm Blackburn và bị Paul Robinson từ chối với cú đá vào góc gần.

Walcott bị từ chối ở ngay phút thứ 5 

Trong khi Blackburn chỉ có thể dựa vào những tình huống bóng chết để gây khó dễ cho Manuel Almunia thì Arsenal vẫn như thường lệ triển khai những đường ban ngắn và sử dụng tốc độ ở 2 biên để khoét sâu vào hàng thủ đội khách. Nếu chính xác hơn, có thể Arshavin và đặc biệt là Wilshere đã tìm được mành lưới của Paul Robinson ở khoảng cách gần.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Phút 33, lần lượt Martin Olsson và Christopher Samba dứt điểm cả bằng chân lẫn bằng đầu nhưng Almunia đều cản phá thành công. Những tưởng đó là dấu hiệu tốt của hàng phòng ngự Arsenal trong trận đấu này. Tuy nhiên ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Almunia đã lại làm CĐV trên sân Emirates thót tim khi ra vào không hợp lý, tuy nhiên cú đánh đầu không cần xác định phương hướng của Steve N’Zonzi đã đi chệch cột dọc khung thành trống.

Nasri tiếp tục thi đấu với cái băng đầu 

Đầu hiệp 2, mặc dù đang bị cầm hòa và rất cần chiến thắng để đeo bám MU trên BXH, nhưng Arsenal chẳng cho thấy sự gấp rút trong lối chơi. Nhận thấy thế bế tắc, Arsene Wenger tung vào sân Cesc Fabregas để cải thiện những tình huống tấn công trung lộ. Tiền vệ người TBN đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Blackburn, trong đó có pha độc diễn ở phút 66, tuy nhiên “bức tường” của đội khách trong vòng 16m50 được xây dựng quá vững chắc.

Khi trận đấu chỉ còn 15 phút là kết thúc, Arsenal có lợi thế lớn sau khi Steve N’Zonzi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cú chuồi bóng nguy hiểm với Koscielny. Ngay lập tức Wenger tung Nicklas Bendtner vào sân để lập thành hàng công 3 người Van Persie – Bendtner – Chamakh. Phút 79, Jack Wilshere khéo léo vượt qua được Michel Salgado trước khi căng ngang cho Chamakh dứt điểm ở chính diện khung thành Blackburn, nhưng hậu vệ Martin Olsson đã lăn xả cản phá bằng cái lưng của anh.

Lấn lướt thế trận nhưng Arsenal bị cầm hòa không bàn thắng 

Phút 90, Nicklas Bendtner bỏ lỡ cơ hội có thể coi là nguy hiểm nhất khi đánh đầu trúng thân của Michel Salgado ngay trên vạch vôi khung thành Blackburn sau quả phạt góc của Van Persie. Và Van Persie là người kết thúc 94 phút đầy thất vọng của các Pháo thủ với một cú đánh đầu khác đi vọt xà ngang.

Hòa 0-0 trong thế hơn người và hơn hẳn về thế trận, Arsenal giờ đã bị MU bỏ cách tới 7 điểm trên BXH, và cũng giống như Chelsea, hy vọng vô địch của họ đã dần trôi tuột về phía vực thẳm. Tự ngã lần này qua lần khác, The Gunners đã gần hơn tới nguy cơ trắng tay năm thứ 6 liên tiếp.

Đội hình xuất phát:

Arsenal (4-2-3-1): Manuel Almunia – Gael Clichy, Laurent Koscielny, Sebastien Squillaci, Bacary Sagna – Alex Song, Jack Wilshere – Samir Nasri (Bendtner 78’), Andrei Arshavin (Fabregas 58’), Theo Walcott (Chamakh 73’) – Robin Van Persie

Blackburn (4-5-1): Paul Robinson – Martin Olsson, Ryan Nelsen, Christopher Samba, Michel Salgado – David Hoilett, Steve N’Zonzi, Phil Jones, Jermaine Jones (Dunn 90'), Brett Emerton – Roque Santa Cruz (Roberts 62’)

Thẻ đỏ: Blackburn - N’Zonzi (75’)

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 0-0 Blackburn

                      Kết quả vòng 31 Premier League
Ngày 2/4

West Ham 2-4 Manchester United

Birmingham 2-1 Bolton

Everton 2-2 Aston Villa

Newcastle 4-1 Wolves

Stoke City 1-1 Chelsea


West Brom 2-1 Liverpool

Wigan 0-0 Tottenham

Arsenal 0-0 Blackburn


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn