Phản ứng thuốc, bệnh nhân nam chết sau khi tiêm
  • Zalo

Phản ứng thuốc, bệnh nhân nam chết sau khi tiêm

Sức khỏe Thứ Năm, 29/09/2011 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 28/9, hàng chục người nhà bệnh nhân Lê Hữu Tiến tụ tập yêu cầu lãnh đạo BV Đà Nẵng giải thích về cái chết bất thường của anh.

(VTC News) - Sáng 28/9, hàng chục người nhà bệnh nhân Lê Hữu Tiến (SN 1971, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tụ tập yêu cầu lãnh đạo BV Đà Nẵng giải thích về cái chết bất thường của anh Tiến.

Theo anh Lê Hữu Bi (SN 1972, anh em chú bác ruột với nạn nhân Lê Hữu Tiến), vào khoảng lúc 21h ngày 25/9, trên đường đi làm về, anh Tiến bị té xe và bị trầy xước ở vùng mặt. Ngay sau đó, người nhà đưa anh Tiến vào Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu.

Sáng 28/9, rất đông người nhà bệnh nhân Tiến tập trung tại khu hành chính để phán ứng và yêu cầu lãnh đạo BV Đà Nẵng làm rõ

Sau khi chẩn đoán, anh Tiến được các bác sĩ phẫu thuật lấy máu tụ trong đầu. Sau khi mổ xong, tình hình sức khỏe anh Tiến khá tốt, tỉnh táo, trò chuyện với người thân.

Đến khoảng 21h ngày 27/9, các y bác sĩ đến tiêm thuốc cho anh Tiến, trong lúc tiêm đến mũi thứ 3 thì anh Tiến trào bọt mép rồi co giật. Khoảng 40 phút sau anh Tiến đã tử vong mặc dù được nhiều y, bác sĩ cứu chữa.

Người thân của bệnh nhân Tiến rất bức xúc khi đến khoảng 10h30 ngày 28/9, Bệnh viện Đà Nẵng gửi Giấy báo tử số 05, nội dung nguyên nhân cái chết của anh Lê Hữu Tiến ghi: “Chưa xác định theo dõi phản ứng thuốc, khả năng do bệnh kèm hậu phẫu lấy máu tụ NMC vùng TD-đỉnh P ngày 2 do TNGT”.

Sau sự việc, hàng chục người nhà bệnh nhân Tiến đã tụ tập ở khu hành chính Bệnh viện Đà Nẵng để phản ứng và yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng làm rõ cái chết của anh Tiến.

Lọ thuốc được các bác sỹ bệnh viện Đà Nẵng xác định gây phản ứng và dẫn đến tử vong đối với anh Tiến 

Chiều cùng ngày, Bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Bệnh viện đã thành lập hội đồng khoa học để đánh giá sự việc. Theo đó, đây là một trường hợp tai nạn hy hữu về phản ứng thuốc MILCEROF của bệnh nhân Tiến do cơ địa không phù hợp. Hơn nữa, đây là loại thuốc không thuộc nhóm chỉ định test thử trước khi dùng của Bộ Y tế nên việc xảy ra sự cố là không lường trước được và xử lý của bác sỹ khi xảy ra là đúng quy trình. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã giải thích, nhưng người nhà bệnh nhân vẫn không đồng ý và xảy ra sự việc sáng nay. Chúng tôi đã chia sẻ với người nhà bệnh nhân bằng việc miễn viện phí, cho mượn xe đưa bệnh nhân về an táng và một phần chi phí mai táng. Bệnh nhân này nhập viện trong trình trạng bị tai nạn giao thông, nồng độ rượu trong máu cao đến 43,2".

Bửu Lân


Bạn có cảm nghĩ gì về "Phản ứng thuốc, bệnh nhân nam chết sau khi tiêm" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin