Phản ứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump sau vụ khủng bố New York

Thế giớiThứ Tư, 01/11/2017 15:40:00 +07:00

“Tránh động chạm chính trị là tốt, nhưng không phải trong trường hợp này”, ông Donald Trump đăng trên Twitter sau vụ tấn công thảm khốc bằng xe tải ở Manhattan, New York.

Theo Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ thắt chặt chương trình sàng lọc sau vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn nhất New York kể từ vụ 11/9.

“Tôi vừa yêu cầu Bộ An ninh Nội địa đẩy mạnh chương trình sàng lọc của chúng ta. Tránh động chạm chính trị là tốt, nhưng không phải trong trường hợp này!”, ông Trump viết trên Twitter.

Chương trình sàng lọc này có thể bao gồm một loạt các kiểm tra liên quan đến lý lịch, công việc và các thông tin khác của một cá nhân.

donald-trump-23 3

 Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh đẩy mạnh chương trình sàng lọc của Mỹ.

Ngày 31/10, tại Manhattan, New York, một người đàn ông đã lái xe tải đâm vào đám đông người đi bộ và xe đạp, giết chết 8 người và làm hàng chục người khác bị thương. Nghi phạm bị cảnh sát bắn và được cho là hành động một mình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh để Mỹ khôi phục lại các chương trình tị nạn hạn chế của mình.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết sắc lệnh được ban hành nhằm bảo vệ người Mỹ bằng cách giải quyết những nhược điểm của chương trình thị thực và hệ thống kiểm tra người tị nạn. Cùng với đó, công dân đến từ 11 nước được cho là có nguy cơ cao với an ninh nước Mỹ sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn.

Video: Khủng bố New York - nghi phạm viết gì trong thư tuyệt mệnh?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn