Phản ứng khéo léo của Tổng thống Putin trước việc G7 ra tuyên bố chỉ trích Nga

Thế giớiThứ Hai, 11/06/2018 07:03:00 +07:00

Phản ứng lại tuyên bố và những lời chỉ trích nhằm vào Nga của G7, thay vì đối đầu, Tổng thống Putin đưa ra đề nghị xem xét từng khía cạnh cụ thể để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Một bản tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G7 vẫn được thông qua tại Quebec, Canada bất chấp việc Mỹ không tán thành do những bất đồng về chính sách thuế quan của Washington với các nước thành viên.

Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo G7 tiếp tục bày tỏ quan điểm của nhóm này đối với những hành vi “gây mất ổn định” của Nga, đồng thời tiếp tục cáo buộc Matxcơva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái ông này tại Salisbury, Anh – dù cho Nga liên tục phủ nhận cáo buộc nói trên.

Phản ứng trước tuyên bố chỉ trích Nga mà nhóm G7 đưa ra, Tổng thống Putin nói: “Lại một lần nữa không có gì cụ thể được tuyên bố mà chỉ là sự kiện này rất có khả năng đã xảy ra. Tình đoàn kết trong vấn đề này dựa trên những bằng chứng thiếu xác đáng. Tôi thấy rằng dường như chúng ta nên dừng toàn bộ những lời buộc tội vô căn cứ này và chuyển sang vấn đề cụ thể có lợi cho việc hợp tác thực sự”.

5b1cd90bdda4c89c5e8b45cd

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng chính thức đưa ra tuyên bố sau lời kêu gọi đưa Nga quay trở lại G7 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù vấn đề này không được các thành viên còn lại của nhóm này tán thành. Ông khẳng định Matxcơva sẽ không quay lưng lại trước tổ chức từng là G8.

“Về vấn đề Nga trở lại nhóm 7, nhóm 8 (G7, G8) – chúng tôi không hề rời bỏ nhóm. Các đồng nghiệp của chúng tôi từng từ chối đến Nga vì lý do mà ai cũng biết. Dù vậy chúng tôi sẽ vui mừng khi thấy mọi người tới Matxcơva”, ông Putin tuyên bố.

Video: Phản ứng khéo léo của Tổng thống Putin trước tuyên bố chỉ trích Nga của G7

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn