Phản ứng bất ngờ của Mỹ trước việc Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

Thế giớiThứ Sáu, 19/04/2019 07:26:00 +07:00

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra tuyên bố nhằm trấn an những lo ngại về nguy cơ đổ vỡ của tiến trình hòa đàm giữa Mỹ và Triều Tiên.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan hôm qua (18/04) xác nhận việc Triều Tiên vừa thực hiện một số loại thử nghiệm, song khẳng định, đây không phải là một vụ thử tên lửa đạn đạo. Tuyên bố được xem là nhằm trấn an những lo ngại về nguy cơ đổ vỡ của tiến trình hòa đàm giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo ông Shanahan, những vụ thử như thế này không làm thay đổi lập trường, cũng như những nỗ lực của Mỹ. 

Trump-Kim-Thuong-Din

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: CNN)

Ngày 18/4, truyền thông Triều Tiên cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát việc thử nghiệm một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, với “chế độ bay đặc biệt” và “đầu đạn uy lực”. Đây là cuộc thử nghiệm vũ khí đầu tiên của Triều Tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi cuối tháng 2 vừa qua khi hai bên không thể đạt thỏa thuận chung.

Cũng trong ngày hôm qua, Chính phủ Mỹ tuyên bố sẵn sàng theo đuổi đàm phán với Triều Tiên, bất chấp cuộc thử vũ khí mới nhất của Triều Tiên, cũng như lời kêu gọi của chính quyền nước này yêu cầu loại bỏ Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ra khỏi các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai.

Theo một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này vẫn sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên trong khuôn khổ các cuộc đàm phán mang tính xây dựng.

Thu Hoài/VOV
Bình luận
vtcnews.vn