Phần thưởng siêu 'khủng' lên tới hơn 20 tỷ đồng nếu đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2018 17:50:00 +07:00

Nếu đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, chắc chắn số tiền mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được nhiều hơn con số 20 tỷ đồng.

Chiều 15/12, thời điểm trước khi trận Chung kết lượt về diễn ra ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vs Malaysia, đã có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hứa thưởng cho đội nhà nếu giành chức vô địch.

Cụ thể, tối 14/12, ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cam kết sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam nếu vô địch giải AFF Cup 2018.

malaysia-vs-viet-nam-2-8-2002405

Đội tuyển Việt Nam nhận phần thưởng "khủng" trước chung kết AFF Cup 2018. 

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) cũng cam kết thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam, bất kể kết quả trận đấu hôm nay thắng hay thua. Ngoài ra, TPBank cũng sẽ thưởng nóng thêm 1 tỷ đồng nữa nếu đội tuyển Việt Nam vô địch. Như vậy, nếu vô địch giải AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được 2 tỷ đồng của TPBank.

VinaPhone cũng tiếp tục treo thưởng 1 tỷ đồng tại trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình. Phần thưởng sẽ được trao ngay khi đoàn quân áo đỏ có bàn thắng vào lưới Malaysia.

Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) cũng cho biết nếu đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đơn vị này sẽ tặng đội tuyển 1 tỷ đồng và HLV Park Hang Seo 50.000 USD.

Tập đoàn điện tử Asanzo cũng tuyên bố treo thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam nếu vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Khi cầu thủ Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc trận trước, tập đoàn này cũng đã tặng nhiều máy lọc nước cho các trường học tại quê của Quang Hải.

Tập đoàn Apec Group tuyên bố thưởng lớn cho đội tuyển Việt Nam đến 4,2 tỷ đồng ngay trước trận chung kết AFF Cup. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng hứa tặng thêm nhiều phần thưởng khác nếu đội tuyển vô địch. 

Ngoài ra, nếu vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới 300.000 USD (6,9 tỷ đồng) từ nhà tài trợ chính của giải. Theo quy định của ban tổ chức, bất kỳ đội tuyển nào có mặt trong trận chung kết sẽ thưởng 100.000 USD.

Như vậy, cộng với số tiền 100.000 USD được thưởng khi đội tuyển vào tới trận chung kết, thì tổng số tiền thưởng nếu đội tuyển Việt Nam vô địch được nhận từ ban tổ chức là 400.000 USD, tương đương 9,2 tỷ đồng.

Theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ, HLV trưởng, HLV phó sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng và số tiền này sẽ không chịu thuế.

Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam vào chung kết của giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, từ đầu giải đội tuyển Việt Nam đã nhận thưởng tổng cộng 3,1 tỉ đồng.

Đây chưa phải là con số cuối cùng, trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vô địch, số tiền thưởng này chắc chắn sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Video: Nếu lịch sử lặp lại, đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn