Phan Thị Bích Hằng: Nhiều cay đắng vì 'khả năng đặc biệt'

Thời sựThứ Sáu, 01/11/2013 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói 'tôi không muốn có khả năng đặc biệt và cũng không sung sướng gì khi có khả năng này"

(VTC News) - Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói bà  không muốn có khả năng đặc biệt vì sự đặc biệt đó đã khiến bà phải chịu rất nhiều thiệt thòi, hy sinh, nếm trải quá nhiều đắng cay, gian khổ.

Trong buổi giao lưu trực tuyến tại tòa soạn báo Năng lượng Mới - PetroTimes sáng nay (1/11), nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chia sẻ về tâm trạng của mình trong những ngày vừa qua: “Tôi thấy rất phiền não và cũng tương đối căng thẳng bởi có quá nhiều cuộc nhắn tin và điện thoại gọi đến hỏi thăm”.

“Thú thực tôi không muốn có khả năng đặc biệt và cũng không sung sướng gì khi có khả năng này. Sự đặc biệt đó đã khiến tôi phải chịu rất nhiều thiệt thòi, hy sinh, nếm trải quá nhiều đắng cay, gian khổ”, bà Hằng chia sẻ về công việc của mình.
Phan Thị Bích Hằng: 'Không muốn có khả năng đặc biệt'
Bà Phan Thị Bích Hằng bật khóc khi gặp người thân của liệt sĩ Phùng Chí Kiên vào sáng nay (Ảnh: Petrotimes)
Rất nhiều lần bà Hằng mong muốn khả năng đó mất đi để có được cuộc sống bình thường, hoặc đã tự bứt khỏi công việc này, nhưng rồi cứ bị giục giã, thôi thúc buộc phải làm như một sứ mạng không thể chối từ. Chính công việc của một nhà ngoại cảm đã ảnh hướng tới những người thân, đặc biệt là hai đứa con nhỏ của bà Phan Thị Bích Hằng.

Khi độc giả đặt câu hỏi về phản ứng như thế nào trước những cáo buộc trong một chương trình của  VTV, bà Phan Thị Bích Hằng nói rằng ban đầu bà có hơi bị sốc nhưng sau đó bình tĩnh lại, nhận ra không cần thiết phải nói. 
“Thực chất BTV Thu Uyên chỉ đưa một trường hợp của tôi ra để viện dẫn chứ không cáo buộc. Là do dư luận chưa hiểu thiếu đáo bản chất của vấn đề chương trình muốn đưa ra. Thật lòng, tôi rất phẫn nộ trước việc làm của Nguyễn Thanh Thúy nên cũng rất ủng hộ chị Thu Uyên. Tôi không giải thích vì không có lời giải thích nào bằng chính những việc làm của tôi trong hơn 20 năm qua”, bà Phan Thị Bích Hằng chia sẻ.

Nói về trường hợp hợp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, bà Hằng cho biết, bà nhận lời đề nghị của các bác đồng đội liệt sỹ Phùng Chí Kiên đi tìm thủ cấp của bác ấy. Bà rất cảm động trước nghĩa tình đồng đội và nhận thấy đây cũng là sứ mạng thiêng liêng được giao phó nên đã làm bằng tất cả khả năng của mình với sự cố gắng cao nhất.

Trong cuộc tìm kiếm này, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm đến vị trí cuối cùng theo chỉ dẫn tâm linh của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Sau đó, việc khai quật, cất bốc liệt sỹ do gia đình và các cơ quan chức năng đảm nhiệm, bà Hằng không tham gia công đoạn này.
Phan Thị Bích Hằng: 'Không muốn có khả năng đặc biệt'
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một lần đi tìm hài cốt
Đông đảo người dân quan tâm đến việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm được bao nhiêu hài cốt thất lạc và độ chính xác như thế nào, nên đã đặt câu hỏi về vấn đề này.

Bà Hằng nói: “Bản thân tôi cũng không thể nhớ hết bao nhiêu nghìn ngôi mộ. Nhưng tôi đã được 3 cơ quan: UIA, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an và Trung tâm Bảo trợ văn hóa kỹ thuật truyền thống tặng gương Huyền Thông A1000 từ năm 2000”.

Theo bà Phan Thị Bích Hằng, chủ nhiệm chương trình khảo nghiệm đề tài tìm mộ liệt sỹ của 3 cơ quan đã đánh giá bà là người trong hàng ngũ xuất sắc điển hình, khoảng 70% thành công. 
"Có nghĩa là trong 100 ngôi mộ tôi chịu trách nhiệm phụ trách thì xác suất thành công là 70 ngôi, còn 30 ngôi vì những lý do này khác, chưa thành công", bà Hằng nói.
Phan Thị Bích Hằng: 'Không muốn có khả năng đặc biệt'
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong chuyến tìm mộ ở Phú Quốc
Về việc 4.000 ngôi mộ liệt sỹ tìm thấy ở Phú Quốc, có thông tin trái chiều trong việc đánh giá công lao của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Trong buổi giao lưu trực tuyến sáng nay, bà Hằng cho biết, ban đầu nghĩ hàng ngàn, hàng vạn ngôi mộ do bà tìm thấy, với khối lượng công việc như vậy mà bị hoài nghi, bà cũng thấy tủi thân. Nhưng khi nghĩ đến những đau khổ của các liệt sỹ mà mình kể công thì cũng hổ thẹn vô cùng.

Nhà ngoại cảm này cũng nói thêm rằng, đây không phải là lúc chứng minh năng lực của mình, trong 20 năm qua đã có cơ quan khảo nghiệm khoa học, có gia đình các liệt sĩ, có hương linh các liệt sĩ chứng minh cho năng lực của bà.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đưa ra một số trường hợp như việc tìm hài cốt nhà văn Nam Cao, hài cốt lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, hài cốt nhà yêu nước cách mạng Hồ Ngọc Lân, anh hùng lực lượng vũ trang Đậu Văn Ngôn… đều có kết quả giám định ADN khẳng định là đúng.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn