Phan Thanh Hậu vào top 40 tài năng triển vọng nhất thế giới không phải nhầm lẫn

Thể thaoThứ Tư, 15/10/2014 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Theo sự lựa chọn của tờ Guardian (Anh), tuyển thủ U19 Việt Nam - Phan Thanh Hậu chính một trong 40 tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới.

(VTC News) - Theo sự lựa chọn của tờ Guardian (Anh), tuyển thủ U19 Việt Nam - Phan Thanh Hậu là một trong 40 tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới. 

Mới đây, tờ Guardian (Anh) đã đưa ra danh sách 40 tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới. Nó dựa trên tổng hợp, đánh giá, sự lựa chọn từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu cộng tác với họ. 

Và trong số này, Phan Thanh Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất và là thứ 5 của châu Á được đề cử. 
Phan Thanh Hậu (số 11) sẽ thực sự tỏa sáng trong tương lai?
 Phan Thanh Hậu (số 11) sẽ thực sự tỏa sáng trong tương lai?
Tuy có những khúc mắc từ người hâm mộ về việc có chăng sự nhầm lẫn trong thông tin trên, khi mà đoạn video clip "xem Thanh Hậu chơi bóng" lại dẫn nguồn tới một video clip khác có tựa đề... "Công Phượng - Hoàng Anh Gia Lai". 

Nhưng với việc cả 40 cầu thủ trong danh sách của Guardian đều sinh năm 1997 (Công Phượng sinh năm 1995), và một vài... lỗi chính tả trong tin bài của John Duerden (người đề cử Thanh Hậu) thì xem ra, nhầm lẫn trên có thể hiểu được chỉ là vô ý. 
John Duerden trả lời phóng viên Việt Nam rằng, ông chọn Thanh Hậu nhưng không chọn video clip về cầu thủ này
 John Duerden trả lời phóng viên Việt Nam rằng, ông chọn Thanh Hậu nhưng không chọn video clip về cầu thủ này

Màn trình diễn của Phan Thanh Hậu trong trận gặp U19 Nhật Bản, VCK U19 châu Á 2014

Ngoài ra, nói thêm về Guardian, tờ báo này là một trong những tờ báo lâu đời và có lượng phát hành nhiều nhất nước Anh. Guardian cũng vừa mới nhận được giải thưởng "Best News Website - trang tin tốt nhất" năm 2014 do Hiệp hội Báo chí và Các nhà xuất bản thế giới (WAN-IFRA) trao tặng. 

Chính vì thế, việc tuyển thủ quê Quảng Ngãi góp mặt trong tốp 40 tài năng triển vọng nhất thế giới xứng đáng được coi là một điều tự hào dành cho bóng đá Việt Nam. 

Thanh Hậu (số 11) trong trận đấu giao hữu U19 Việt Nam 5-1 U19 Lào trên sân Pleiku, tháng 8/2013

Phong cách chơi bóng của Thanh Hậu ở U19 Việt Nam rất giống với đàn anh Nguyễn Tuấn Anh. Cả hai đều là những tiền vệ trung tâm có kĩ năng xử lý bóng tinh tế, tư duy chiến thuật sắc bén và tâm lý vững vàng. Điểm khác biệt duy nhất là Thanh Hậu thuận chân trái.  

Hiện Thanh Hậu đang là học viên khóa 2 của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG và thường xuyên có tên trong danh sách tập trung của U19 Việt Nam gần 2 năm nay. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn