Phan Thanh Bình 'ghen tị' với chiều cao cầu thủ học viện NutiFood

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2019 13:14:00 +07:00

Phan Thanh Bình là người khá to cao nhưng khi đứng cùng những cầu thủ của Học viện bóng đá NutiFood- JMG anh lại trở thành người có chiều cao khiêm tốn.

Trong 2 ngày 18 và 19/5 vừa qua, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình mời bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood, nhà báo Nguyễn Nguyên, tác giả của cuốn sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” tới giao lưu, nói chuyện về dinh dưỡng với các học viên nhí tại Trung tâm bóng đá Kidball của mình.

Tham gia giao lưu còn có Ban huấn luyện cùng đội U17 của Học viện bóng đá NutiFood- JMG do các em đang thi đấu Giải bóng đá U17 Đồng Tháp 2019 được tổ chức tại Cao Lãnh.

nutifood

Học viện NutiFood cùng Trung tâm bóng đá Kidball. 

Là cầu thủ bóng đá lại đang muốn đào tạo phát triển tài năng nhí cho Đồng Tháp, Phan Thanh Bình rất quan tâm đến dinh dưỡng. Anh đặt mua 150 cuốn sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” làm phần thưởng tặng cho những em học viên xuất sắc của trung tâm mỗi tháng.

Các học viên nhí của trung tâm bóng đá Kidball đều bày tỏ ước mơ có chiều cao để trở thành ngôi sao bóng đá như các thần tượng của mình. Tất cả các em đều chăm chú lắng nghe bác sĩ chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và thích thú với cuốn sách được tặng.

Đào Minh Nguyên (12 tuổi) bày tỏ ước mơ trở thành thủ môn xuất sắc như anh Văn Lâm và đã được cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ kinh nghiệm cũng như cho em những lời khuyên quý báu để có thể trở thành thủ môn giỏi. Cựu thủ môn chia sẻ: "Thầy giờ chỉ mong trở lại lứa tuổi như các con để thực hiện những kiến thức dinh dưỡng có trong cuốn sách này. Ăn uống đúng cách rất quan trọng vì nó giúp chúng ta phát triển toàn diện và có thể lực tốt khi thi đấu. Các con muốn trở thành cầu thủ giỏi thì không chỉ chăm chỉ tập luyện mà còn phải biết cách ăn uống nữa".

nguyen

Nhà báo Nguyễn Nguyên chia sẻ thông tin từ cuốn sách “Dinh dưỡng cho ngôi sao bóng đá”.

Phan Thanh Bình cũng có chung tâm sự với các học viên nhí của mình: "Thầy đọc cuốn sách này và rất thích nên mới mời các tác giả của cuốn sách xuống gặp gỡ, chia sẻ với các con những kiến thức về dinh dưỡng. Hồi xưa khi còn là cầu thủ cho gì ăn nấy nên thầy rất tiếc không có những kiến thức này. Nếu được hướng dẫn đầy đủ như trong cuốn sách này, có thể thầy đã cao hơn khỏe hơn bây giờ".

Nhà báo Nguyễn Nguyên mở cuốn sách “Dinh dưỡng cho ngôi sao bóng đá” chỉ hình các học viên học viện NutiFood- JMG cho các em xem và cho biết: "Khi mới vào học viện NutiFood các anh cũng nhỏ xíu như các con nhưng nhờ được ăn đúng và đầy đủ dinh dưỡng nên giờ các anh ấy ai cũng cao lớn đến nỗi chú Phan Thanh Bình cũng phải ganh tị".

Cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình là người khá to cao nhưng khi đứng cùng những cầu thủ của Học viện bóng đá NutiFood- JMG anh lại trở thành người có chiều cao khiêm tốn khi nhiều em đã cao hơn anh dù mới ở lứa U17.

Để hướng dẫn các học viên nhí của Trung tâm bóng đá Kidball, bên cạnh những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt đã tóm lại bằng câu thơ: “Ăn đúng ngủ đủ tập đều. Cao lớn khỏe mạnh lập nhiều chiến công” khiến các em vô cùng thích thú và hào hứng đọc lại.

Trung tâm bóng đá mang tên Kidball của Phan Thanh Bình có 3 cơ sở với tổng số học viên hiện nay khoảng gần 200 em. Theo Bình, công việc chính của anh là kinh doanh chứ mở trung tâm bóng đá không có lời nhất là ở dưới huyện như Tháp Mười. Nhưng Bình mở vì đam mê và muốn tạo sân chơi cho các em với hi vọng từ đây sẽ ươm mầm ra những tuyển thủ quốc gia trong tương lai.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn