Phẫn nộ vụ cụ già bị đánh dã man trên phố

Thế giớiThứ Sáu, 07/06/2013 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Người qua đường chỉ đứng nhìn không ai dám can ngăn cặp vợ chồng đang đánh đập, kéo lê bà cụ trên phố Nam Kinh, Trung Quốc hôm 4/6 vừa qua.

(VTC News) – Người qua đường chỉ đứng nhìn không ai dám can ngăn cặp vợ chồng đang đánh đập, kéo lê bà cụ trên phố Nam Kinh, Trung Quốc hôm 4/6 vừa qua.

Cư dân mạng bày tỏ bức xúc khi những hình ảnh về cặp vợ chồng đánh đập tàn nhẫn, xách tai một cụ bà giữa phố Nam Kinh, Trung Quốc.

ngược đãi
Hình hai người trung niên đánh kéo lê cụ già trên phố - Ảnh chụp Camera

Điều ngạc nhiên là những người qua đường khi đó chỉ giương mắt nhìn bà cụ bị đánh và kéo lê trên phố mà không ai dám can ngăn hay báo cảnh sát.

"Hắn la mắng, véo tai rồi bà cụ lôi đi chừng 2 -3m", một nhân chứng kể lại.

Những hình ảnh phẫn nộ trên được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã không nói rõ cặp vợ chồng kia có quan hệ như thế nào với bà cụ và lý do họ đánh đập bà cụ dã man.

Đây không phải chuyện hiếm gặp ở Trung Quốc. Cùng điểm lại một số vụ cha mẹ già bị ngược đãi ở xã hội Trung Quốc:

Con trai đánh đập mẹ giữa phố

Khoảng 5h30 chiều 31/8, nhiều người qua đường vô cùng phẫn nộ khi tận mắt chứng kiến cảnh con trai 30 tuổi ra tay đánh đập mẹ già hơn 80 tuổi trên một con phố ở Nam Kinh, Trung Quốc, Hắn kéo lê bà cụ chừng 500 m mới chịu buông tay, trang mạng sina đưa tin.

ngược đãi mẹ già
Bà cụ bị con trai đánh đập giữa phố  

Một anh thanh niên qua đường đã phải dừng xe để can thiệp vì thấy cảnh chướng tai gai mắt. Đứa con trời đánh kia thì lớn miệng quát tháo người qua đường “Tôi đánh mẹ tôi thì liên quan gì các người”.

Sau đó, người qua đường đã gọi 110 báo cảnh sát và y đã bị đưa về đồn xử lý. Còn bà cụ bị nghịch tử đánh bị thương được người qua đường đưa đi cấp cứu.

Theo điều tra của cảnh sát, bà cụ có 5 đứa con (gồm 4 gái, một trai), nhưng chỉ có một mình cậu con trai phải nuôi dưỡng bà cụ, nên trong lúc say, đứa con trai bất hiếu đã trút mọi sự tức giận lên người mẹ già.

Cụ già 97 tuổi bị con ngược đãi

Hồi tháng 5, báo giới Trung Quốc đưa tin, bà cụ Sái Tuyết Anh 97 tuổi bị con trai là Tiết Mỗ Long ngược đãi, bỏ đói, giam lỏng ở Thâm Quyến, Quảng Châu. Sau đó, bà cụ được đưa đến viện dưỡng lão.

Ít ngày sau, nghịch tử Tiết Mỗ Long đã nhận sai với cảnh sát, và cam kết sẽ chăm sóc mẹ già chu đáo sau khi đón bà từ viện dưỡng lão về nhà. Ngày 7/6, vợ chồng Tiết Mỗ Long đã tới viện dưỡng lão đón  bà cụ về.

Nhưng chỉ ít ngày sau, những hình ảnh được hàng xóm ghi lại cho thấy, bà Sái vẫn bị con trai ngược đãi như trước.

Nghịch tử họ Tiết đã giam bà trong một căn phòng trọ nhỏ, bà chỉ có thể tiếp xúc với bên ngoài qua khung cửa sổ sắt.

Cụ già 97 tuổi bị con ngược đãi 

“Nghịch tử muốn giam chết tôi ở đây. Tôi ở đây không được ăn no, không được tắm rửa, nó luôn nguyền rủa cho tôi chết đi. Tôi thực sự muốn quay lại viện dưỡng lão, tôi không muốn sống thêm một ngày ở đây nữa”, bà cụ xót xa nói.

Theo lời bà Sái, khi đón bà ở viện dưỡng lão về, Tiết Mỗ Long chỉ tay vào mặt mẹ già nói: “Bà thì biết cái quái gì, lẽ ra bà không nên để bọn phóng viên phỏng vấn chứ”. Hành động ngược đãi, hỗn láo của nghịch tử khiến cư dân mạng phẫn nộ sâu sắc.

“Tôi bị nó giam ở căn phòng chật hẹp, u ám này. Mỗi ngày đi làm về nó đều mang cho tôi ít đồ ăn, tôi ăn không đủ no. Mấy lần đói quá đành ăn tạm bánh bao mang từ viện dưỡng lão về, nhưng bánh bao để lâu nó cứng đơ, tôi nuốt không được”, bà cụ ngậm ngùi.

Tranh nhau căn nhà, 6 đứa con bỏ mặc cha già nằm viện

Hồi đầu tháng 7,  ông Vương không cẩn thận bị ngã, phải nằm điều trị ở bệnh viện nhân dân số 2 ở khu Giang Tân, vậy mà 6 người con của ông đều phó thác cho người ngoài, mặc ông cụ sống chết.

Khi ông cụ bị ngã nằm viện, 6 đứa con bất hiếu không chút quan tâm, họ phó thác cho người ngoài và ai cũng "Chuyện ông cụ không liên quan tới tôi", hành động vô tính và câu nói vô tình khiến cư dân mạng Trung Quốc hết sức phẫn nộ.

Ông Vương Khôn Thiên 90 tuổi ở khu Giang Tân, thị trấn Bạch Sa, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông bị ngã và phải nằm viện điều trị, bên cạnh ông không có con cái chăm sóc.

Ông cụ bị con bỏ mặc sống chết trong viện  

"Tôi sinh được 7 người con, nhưng một trong số đó đã mất, hiện chỉ có 3 đứa con trai và 3 cô con gái, nhưng chúng rất ít khi ghé thăm tôi". ông Vương ngậm ngùi.

Chỉ vì tranh nhau căn nhà nhà rộng 105m2 của ông Vương mà 6 đứa con bất hiếu không chút ngó ngàng khi ông Vương nằm viện.

Tổ trưởng tổ dân phố là ông Đường Trạch Hải kể lại, ông Vương đã chi hơn 9.600 nhân dân tệ viện phí, còn nợ bệnh viện hơn 8.600 nhân dân tệ nữa.

Ông Đường cho biết, ông đã gọi điện cho con cái của ông Vương để báo tin, nhưng họ đều thoái thác cho nhau bằng câu "Không phải chuyện của tôi".

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn