Phẫn nộ với cảnh sát, dân London gây bạo động

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 07/08/2011 10:31:00 +07:00

(VTC News) - Các xe cảnh sát, xe bus và một cửa hàng đã bị tấn công bằng bom xăng khi hàng trăm người đổ xuống đường biểu tình tại Bắc London đêm hôm qua 7/8.

(VTC News) - Tin từ Dailymail cho biết đêm qua khu vực Tottenham đã chứng kiến hàng trăm người xuống đường biểu tình bày tỏ sự phản đối việc cảnh sát bắn chết một người dân trong khu vực vào hôm thứ 5 (4/8) vừa qua.

Các xe tuần tra của cảnh sát, cửa hàng và một xe bus 2 tầng đã cháy rụi sau khi bị tấn công bằng bom xăng. Ngoài ra còn có báo cáo về việc xảy ra cướp bóc.

Khung cảnh hỗn loạn trong khu vực gợi lại câu chuyện về một cảnh sát có tên PC Keith Blakelock đã bị tấn công đến chết cũng tại khu vực này 26 năm về trước.

Đêm qua đã có hơn 100 sĩ quan cùng cảnh sát chuyên chống bạo động đã phải đối mặt với đám đông ước tính lên đến 500 người xuống đường phản đối cái chết của Mark Duggan người bị cảnh sát bắn chết vào hôm thứ 5.

Chiếc xe tuần tra của cảnh sát bốc cháy tại hiện trường. 

Cảnh sát cho rằng vụ bạo loạn đã được lan rộng bởi trang mạng xã hội Twitter. Đã có những lời kêu gọi quân tiếp viện của phe phản đối được truyền đi trên trang này.

Hình ảnh những chiếc xe bốc cháy bằng bom xăng cũng đã thu hút lượt truy cập rất nhiều của những người tham gia mạng xã hội này.

Ông Mark Duggan, 29 tuổi bị bắn vào thứ 5 vừa rồi bởi một nhân viên cảnh sát thuộc đơn vị CO19 của cảnh sát khu vực.

Mark Duggan, người bị cảnh sát bắn chết hôm thứ 5 vừa rồi. 

Mục tiêu của những người biểu tình là đồn cảnh sát đã được bảo vệ cho đến khuya bởi những hàng rào xe cảnh sát và các nhân viên chống bạo động.

Khi lượng người biểu tình tăng lên có 2 xe cảnh sát được huy động để chặn đường nhưng ngay lập tức đã bị các thanh niên trẻ trùm mặt tấn công và đốt cháy rụi. Ngọn lửa còn tấn công một xe bus 2 tầng và một cửa hàng gần đó. Tất cả đã trở thành đống sắt vụn chỉ sau ít phút.

Chiếc xe bus bốc cháy và trở thành sắt vụn sau ít phút. 

Các nhân chứng cho biết các thanh thiếu niên tham gia vụ biểu tình đã có hành động cướp bóc trong các cửa hàng gần đó. Cửa hàng trang sức, ngân hàng thậm chí là cửa hàng đồ ăn nhanh Mc Donal với những chiếc bánh mỳ kẹp thịt cũng là mục tiêu của những thanh thiếu niên này.

Các thanh thiếu niên trùm mặt tham gia cuộc bạo động. 

3 chiếc xe cứu hỏa đã được đưa đến hiện trường nhưng chỉ có thể đứng bên ngoài gần nơi xảy ra đám cháy vì lí do an toàn.

Ngoài ra các phóng viên tác nghiệp tại hiện trường cũng bị các thanh niên trùm mặt tấn công khi xuất hiện với chiếc máy ảnh của mình. Một phóng viên của Dailymail cho biết họ đã bị tấn công và bị cướp những thiết bị dùng để tác nghiệp có trị giá lên đến 8.000 bảng Anh.


Những chiếc xe tuần tra của cảnh sát là mục tiêu của vụ bạo động
Những gì còn lại sau khi bị tấn công bằng bom xăng
Những đống sắt vụn trên đường phố

Những người tham gia bạo động chủ yếu là thanh thiếu niên
 Hàng rào do cảnh sát tạo ra để ngăn đoàn người
Hơn 100 cảnh sát chống bạo động đã phải vào cuộc
 Bom xăng là vũ khí chính để tấn công các mục tiêu của cuộc bạo động
Cướp bóc xảy ra ở các cửa hàng trong khu vực
Chiếc xe bus 2 tầng bốc cháy ngay giữa phố
Hiện trường đổ nát là những gì vụ bạo động để lại

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Tùng Đinh

 

Bình luận
vtcnews.vn