Phẫn nộ video cảnh sát Carolina bắn chết người phụ nữ Việt cầm dao thái thịt

Thế giớiThứ Sáu, 13/05/2016 09:45:00 +07:00

Đoạn video quay viên sỹ quan cảnh sát North Carolina la hét và nổ súng vào người phụ nữ Việt khi bà đang cầm trên tay con dao thái thịt.

(VTC News) - Đoạn video quay viên sỹ quan cảnh sát North Carolina la hét và nổ súng vào người phụ nữ Việt khi bà đang cầm trên tay con dao thái thịt.

Nạn nhân trong vụ nổ súng này là bà Võ Thị Chiêu Di, người đang sinh sống cùng mẹ trước khi qua đời.

Đoạn video được sở cảnh sát North Carolina công bố từ máy quay gắn trên người viên sỹ quan, trong đó người này la hét và nổ súng vào bà Di, khi đó đang cầm trên tay con dao thái thịt.
Người phụ nữ trúng đạn gục xuống đường
Người phụ nữ trúng đạn gục xuống đường 
Bà Võ Thị Chiêu Di, 46 tuổi bị sỹ quan Tim Bloch bắn vào ngày 25/3/2014 sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi về một vụ ẩu đả ở khu dân cư Greensboro.

Theo Daily Mail, bà Di không nói được tiếng Anh và khi cảnh sát đến hiện trường bà đang cãi nhau bằng tiếng Việt với mẹ của mình.

Trong khi đó, sở cảnh sát cho biết bà tiến về phía sỹ quan Bloch với con dao trên tay và không chấp hành mệnh lệnh hạ vũ khí của viên cảnh sát này trước khi bị bắn.

Video sỹ quan Bloch bắn bà Di khi cầm dao thái thịt trên tay

Trả lời kênh truyền hình Fox News, sỹ quan Bloch cho rằng ông làm vậy là đúng với những gì được đào tạo và đó là điều cần thiết để giữ mạng sống của mình trong khi làm nhiệm vụ.

Trong cuộc họp vào chiều 9/5 vừa qua, Hội Đồng thành phố Greensboro đã bỏ phiếu và cho phép công bố video này.

Sự chấp thuận của hội đồng được đưa ra dưới áp lực của công chúng, vì một số người không tin những gì cảnh sát nói về vụ việc mà muốn thấy tận mắt video.


Tùng Đinh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn