Phẫn nộ vì xuất hiện clip mới nhất đánh, lột áo nữ sinh

Thời sựChủ Nhật, 14/03/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi vụ clip nữ sinh tra tấn bạn tại vườn hoa Pasteur (Hà Nội) vẫn chưa nguôi phẫn nộ trong dư luận thì ngày 13/3 xuất hiện clip mới.

(VTC News) - Trong khi vụ clip nữ sinh tra tấn bạn tại vườn hoa Pasteur (Hà Nội) vẫn chưa nguôi phẫn nộ trong dư luận thì ngày 13/3 lại xuất hiện một clip mới.

Kẻ hành hạ đang cố lột áo của nạn nhân (ảnh chụp từ video)

Chính xác thì clip này được một người có tên tranvudangvt nhập lên YouTube ngày 13/3. Tuy nhiên, khác với clip nữ sinh tra tấn bạn mà dư luận đang quan tâm, thì trong clip này có sự góp mặt của cả các nam học sinh, với lời cười đùa, bình luận có lúc rất tục tĩu.

Người có hành vi hành hạ chủ yếu vẫn là một nữ sinh, nạn nhân là một nữ sinh khác. Những kẻ "ra tay" tuy đánh không "dã man" như trong clip ở vườn hoa Pasteur nhưng thêm tình tiết là đã giằng xé đứt áo đồng phục để hạ nhục nạn nhân trước mặt đông người, đặc biệt là xung quanh có nhiều nam sinh.

Địa điểm xảy ra vụ tra tấn này chưa được xác định. Xung quanh thi thoảng vẫn có người lớn đi qua nhưng không ai dừng lại can thiệp. Trong đoạn clip cũng có 2 nữ sinh khác tỏ thái độ bảo vệ nạn nhân (ngăn không cho tát, mặc lại áo giúp) nhưng sự chống đối đó rất yếu ớt, và hành vi hạ nhục vẫn được diễn ra.

Chúng tôi không loại trừ trường hợp như nhiều người nhận định là có những clip dàn dựng để các nhóm học sinh "bày tỏ bản lĩnh" của mình, để "nổi tiếng" v.v... nhưng rõ ràng đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc, ngăn chặn những hành vi cả hành hạ "thật" lẫn dàn dựng "giả", không để những chuyện đó tạo thành một trào lưu xấu, gây phẫn nộ trong toàn xã hội.


M.Q

* Độc giả nào biết nơi diễn ra vụ hành hung và các học sinh trong clip, xin gửi thông tin về tòa soạn qua box thảo luận cuối bài hoặc gửi vào email [email protected]. Trân trọng cảm ơn!

Phẫn nộ
[email protected]

Theo tôi .. pháp luật việt nam nên có thêm những điều luật quy định hình phạt về những hành vi đánh đập, sỉ nhục học sinh như thế. Tôi cũng đang là học sinh cấp 3, tôi hiểu hiện tượng đánh nhau ở trường thì lúc nào cũng có những cũng không đến mức phải quay clip tung lên mạng để lăng nhục người bị đánh đập...

Cần phải khẩn trương làm rõ
[email protected]

Cần phải tiếp tục đề nghị bộ phận phòng chống tội phạm công nghệ cao của ngành công an khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm minh.

“Sốc” khi xem clip
Khi xem những clip hành hung người khác như vậy thật sự tôi bị shock. Những bậc cha mẹ, thầy cô nghĩ sao nếu đây là con mình, học trò của mình? Muốn xã hội phát triển thì cần phải giáo dục trẻ em ngay từ nhỏ để không phải đón nhận những hậu quả thế này trong tương lai. Mọi người hãy chung tay đẩy lùi bạo lực học đường. Những người có trách nhiệm cần nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc này.

Cần trừng trị nghiêm minh
[email protected]

Thật quá bức xúc khi những sinh viên, học sinh lại hành xử giống những côn đồ ngoài xã hội. Tại sao các em không nghĩ nếu mình là người bị hại mình sẽ như thế nào? Thật quá nhẫn tâm. Đề nghị các cơ quan chức năng và nhà trường cần hợp tác chặt chẽ hơn để giám sát những thành phần cá biệt này trong nhà trường và xã hội đặc biệt cần xử lý nghiêm minh kẻ nào gây ra để răn đe những thành phần sau này. Chân thành cảm ơn!

Xử phạt nghiêm khắc

[email protected]

Theo tôi Công an cần phải vào cuộc để tìm ra những nữ sinh đã làm nhục cô bé kia và phải có hình phạt thật nghiêm khắc những kẻ cố tình làm nhục người khác giữa ban ngày như vậy. Cần phải xử lý nghiêm để răn đe giới trẻ…




Bình luận
vtcnews.vn