Phẫn nộ nam thanh niên sát hại mèo rừng, đăng facebook khoe khoang

Thời sựThứ Bảy, 19/11/2016 12:28:00 +07:00

Hình ảnh con mèo rừng nặng khoảng 4kg bị sát hại được đăng tải trên facebook cá nhân của một thanh niên ở Quảng Nam khiến dư luận phẫn nộ.

Sáng 19/11, ông Phan Tuấn (Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh Facbook mang tên Bi Kyo, người được cho là đã đưa những hình ảnh về một con mèo quý hiếm đã chết lên trang cá nhân. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, thanh niên này trú tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam).

meo-rung-1053

Hình ảnh mèo rừng quý hiến được thanh niên tung lên facebook cá nhân để "khoe".  

Theo ông Tuấn, mèo rừng là một loại động vật quý hiếm thuộc nhóm được bảo tồn, cấm săn bắt. “Qua thông tin và hình ảnh có được, tôi đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra ngay vụ việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được loài mèo này thuộc nhóm nào”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội Facbook xuất  hiện một số hình ảnh giết hại một con mèo rừng quý hiếm.

Trong ảnh, một thanh niên cởi trần đang xách ngược hai chân con mèo rừng đã chết kèm thông tin "con mèo rừng có màu đốm trắng như loài báo, nặng khoảng 4kg, dài hơn 60cm".

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với nhiều ý kiến chỉ trích, phẫn nộ, lên án hành động dã man khi đã sát hại loài động vật quý hiếm này.

Video: Con trăn kỳ lạ nhất thế giới xuất hiện ở Việt Nam

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn