Phẫn nộ khi hiệu trưởng đứng lên bàn, chửi học viên tục tĩu

Giáo dụcThứ Hai, 07/11/2016 15:08:00 +07:00

Trong đoạn clip, tiến sĩ Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo liên tục dùng những lời lẽ tục tĩu mạt sát học viên của mình khiến dư luận bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo sử dụng những lời lẽ thô tục mắng chửi thậm tệ một học viên.

ts phan van hung

Hình ảnh ông Phan Văn Hưng dùng những lời lẽ tục tĩu lăng mạ học viên đươc lan truyền trên mạng. Ảnh cắt từ clip  

Nguyên nhân sự việc được người đăng tải clip cho biết, do học viên này đã đóng tiền để đi du học Hàn Quốc, song vì lý do nào đó mà hồ sơ của anh ta không đạt nên đã đến Học viện Kinh tế sáng tạo để yêu cầu nhận lại số tiền đã đóng.

Theo hình ảnh trong clip, người học viên nói chuyện rất nhã nhặn nhưng lại nhận sự phản ứng gay gắt từ người được cho là TS Phan Văn Hưng -  Hiệu trưởng của học viện.

Thậm chí, trong 2 đoạn clip đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, còn có cảnh TS Hưng đá vào tay học viên, liên tục dùng lời lẽ tục tĩu mạt sát người đang nói chuyện với mình.

Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ thái độ bất bình trước cách hành xử của vị tiến sĩ này.

“Một người có học vị tiến sĩ, hiệu trưởng một học viện mà cư xử, nói năng như phường chợ búa”, anh Trương Minh Hiếu (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) bức xúc.

Có người thì tỏ ra thông cảm hơn: “Có lửa thì mới có khói, chắc anh học viên làm gì khiến hiệu trưởng búc xúc nên mới văng tục chửi bậy như vậy. Là một tiến sĩ, lại là hiệu trưởng ai lại ăn nói thế. Chắc có nguyên nhân của nó”, một độc giả bình luận.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với Học viện Kinh tế sáng tạo (có địa chỉ tại số 1, N7A Nguyễn Thị Thập, khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) để làm rõ sự việc.

received_1151201178283430

Hiệu trưởng đứng lên bàn chửi học viên thậm tệ - Ảnh cắt từ clip.  

Trả lời VTC News, bà Chu Thị Lan (phụ trách truyền thông Học viện Kinh tế Ngôi sao – người được ủy quyền phát ngôn) xác nhận người trong clip là thầy Hưng (TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo).

Bà Lan nói thêm: “Người trong clip đã đến gây rối nhiều, ngăn cản việc dạy học của mấy giáo viên ở đấy (học viện), thầy Hưng nóng tính nên nói những cái như thế. Sau đó, công an có đến và tiến hành hỏa giải và cả 2 cùng ký vào biên bản rút kinh nghiệp. Sau đấy 2 người còn khoác vai nhau. Sau đó, thầy Hưng còn giúp bạn ấy lấy lại tiền, nên trên facebook cá nhân bạn ấy có dám nói gì đâu".

Ngoài ra, bà Lan còn phỏng đoán sự việc đưa clip lên mạng xã hội do các đối thủ cạnh tranh tung lên.

TS Phan Văn Hưng (nguyên quán Ninh Bình) được biết đến với việc học đến lớp 3 vẫn chưa biết đọc nhưng sau này lại trở thành tiến sĩ. Sau khi học Đại học ở TP.HCM, anh sang Hàn Quốc học thạc sĩ, rồi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh ở một trường đại học của Hàn Quốc.

Năm 2015, tiến sĩ trẻ này thành lập Học viện Kinh tế sáng tạo với mục đích xây dựng mô hình kết hợp giữa trường đại học và doanh nghiệp với tên gọi mô hình 1+1 (giáo dục, doanh nghiệp). Anh cũng có kế hoạch đến năm 2020 sẽ xin cấp phép thành lập trường Đại học dựa trên nền tảng của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn