Phẫn nộ cô giáo tát tím thái dương trẻ vì ăn bị trớ

Sức khỏeThứ Năm, 24/11/2016 12:39:00 +07:00

Do trẻ ăn bị ho và trớ thức ăn ra ngoài, cô giáo đã nóng tính tát cháu 2 cái vào 2 bên thái dương khiến thái dương cháu bị xưng tím, gia đình cháu bé đã phát hiện ra sự việc và đưa cháu đi trình báo chính quyền địa phương.

Tin tức về một cháu bé 18 tháng tuổi học tại trường mầm non Sóc Nhí (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị cô giáo đánh tím thái dương khiến dư luận bức xúc. Được biết, cô giáo đánh bé tên là Phùng Thị Yến, giáo viên đứng lớp Chích Bông thuộc trường mầm non Sóc Nhí.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ lớp trường mầm non Sóc Nhí đã có quyết định số 01/2016/QĐNS về việc chấm dứt hợp đồng với bà Phùng Thị Yến, với lý do vi phạm quy chế.

Theo trình bày của chị N.T.K (dì ruột của cháu Nguyễn Nguyên V.), thời gian vừa qua, sau khi đi học về, cháu V. có những biểu hiện bất thường như mỗi khi thay quần áo là khóc thét, thường xuyên lườm và chỉ tay với những người trong nhà.

15174580_934722700005775_984185724_n

 Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô Phùng Thị Y. 

Lúc đầu, gia đình nghĩ cháu V. biểu hiện như thế là bình thường vì thay đổi tâm lý. Tuy nhiên, đến ngày 18/11, khi ông bà ngoại cháu V. theo dõi qua camera thì thấy cô giáo đút cho cháu ăn liên tục khiến cháu bị trớ. Cô kéo cháu ra ngoài và cho bé khác ăn.

“Bà ngoại cháu thấy thế ra trường góp ý để cô không thô bạo như vậy thì bất ngờ thấy tiếng cháu khóc thét trong nhà vệ sinh, chân tay co ro ngồi dưới đất và hai thái dương ửng đỏ vì bị hành hung. Gia đình rất bức xúc và đưa cháu lên công an phường yêu cầu giải quyết” - Chị K. bức xúc cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã thành lập tổ kiểm tra xuống ngay trường Mầm non Sóc Nhí, yêu cầu chủ lớp và cô Phùng Thị Yến viết tường trình và báo cáo rõ sự việc.

15151364_934722696672442_47325477_n

Bản tường trình của cô Phùng Thị Yến về sự việc. 

Theo bản tường trình, cô Phùng Thị Yến viết: "Ngày 18/11, vào bữa ăn trưa của các cháu trường mầm non Sóc Nhí, tại lớp Chích Bông, tôi đã phụ trách cho cháu Nguyễn Nguyên V. ăn. Khi ăn 15 phút, cháu có biểu hiện trớ thức ăn ra ngoài. Tuy thế, tôi cố gắng nịnh không để cháu trớ thức ăn nữa. Thế nhưng, cháu vẫn cố tình trớ ra nên tôi đã phạt cháu bằng cách cho cháu ra ngoài cửa đứng.

Sau khi ra ngoài cửa đứng thì cháu khóc, thấy thế, tôi gọi cháu vào ghế ngồi và tiếp tục cho cháu ăn. Cháu ăn được 2-3 thìa thì lại tiếp tục ho và trớ thức ăn ra ngoài. Lúc này, do nóng tính và không kiểm soát được nên tôi đã đưa cháu ra ngoài cửa và tát cháu 2 cái vào 2 bên thái dương.

Tiếp đó tôi đưa cháu vào nhà vệ sinh và quay ra lấy quần áo thay cho V. thì bà ngoại của cháu đến và bế cháu ra công an phường. Tôi nhận thấy sự việc xảy ra ngày 18/11 mà tôi gây ra là sai. Vậy tôi mong gia đình cháu V. và chính quyền địa phương xem xét bỏ qua cho tôi cơ hội sửa sai. Tôi xin chân thành cảm ơn".

Xảy ra sự việc trên, nhiều người dân không khỏi bức xúc, họ cho rằng bản thân cô Yến chọn nghề này thì cô phải lấy tâm làm gốc, không thể nóng giận mà đánh các con được.

                         “Không bao giờ chấp nhận hành vi bạo hành trẻ em”

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn