Phần lớn doanh nghiệp bị gây rối đã hoạt động trở lại

Kinh tếThứ Bảy, 17/05/2014 06:40:00 +07:00

Phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã hoạt động trở lại.

Phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã hoạt động trở lại.


Cùng với những cam kết từ các cấp chính quyền và ngành chức năng trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của nhà đầu tư nước ngoài, công nhân tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp đã cùng nhau đoàn kết, quyết tâm bảo vệ công ty, nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Nhiều doanh nghiệp bị gây rối đã hoạt động trở lại Phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã hoạt động trở lại.
Phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã hoạt động trở lại. 

Bất chấp cơn mưa kéo dài vào chiều và tối 15/5, hàng trăm công nhân của công ty TNHH Hài Mỹ (phường Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An, Bình Dương) dù được nghỉ việc nhưng vẫn đến nhà máy. Họ đã sát cánh cùng với lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tại công ty tổ chức tuần tra, trực gác, đề phòng kẻ xấu lợi dụng tình hình phức tạp đến trộm cắp, gây thiệt hại tải sản của doanh nghiệp.

Anh Lê Xuân Trà, công nhân Công ty TNHH Hài Mỹ đang tham gia bảo vệ công ty cho biết, tất cả mọi người đến đây vì công việc và tương lai của toàn bộ anh em. Nếu công ty không quay lại làm việc, 6.000 công nhân sẽ mất việc làm, điều này ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế.

Lực lượng công nhân đã nêu cao quyết tâm bảo vệ tài sản, mong muốn cùng chung tay với ban lãnh đạo doanh nghiệp khắc phục khó khăn trước mắt, giúp công ty khôi phục sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Hài Mỹ cho hay, chỉ tính riêng trong ngày 14/5, 2.000 công nhân đã tập trung về công ty để bảo vệ tài sản. Việc làm này sẽ sớm đưa nhà máy hoạt động trở lại, tạo sự ổn định trong sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Cũng như công ty TNHH Hài Mỹ, trong các ngày qua, hàng ngàn công nhân đang sống và làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương như: VSIP I, VSIP II, Sóng Thần, Việt Hương… đều tự nguyện tham gia trực gác tại công ty của mình.

Lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp còn làm hàng trăm băng rôn mang khẩu hiệu như: “Bảo vệ công việc để bảo vệ Trường Sa và Hoàng Sa”, “Bảo vệ miếng cơm manh áo trước những kẻ quá khích”, “Vì bản thân, vì gia đình, hãy giữ lấy việc làm”, “Việc làm là cuộc sống của chúng ta, đừng để hàng ngàn công nhân không có việc làm”…

Tại TP.HCM, để củng cố niềm tin về môi trường đầu tư, UBND thành phố đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh ngăn chặn, xử lý những hành động quá khích, với mục đích giữ gìn hình ảnh đẹp trong môi trường đầu tư Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ngay trong sáng 16/5, các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố bắt đầu hoạt động trở lại.

Chính quyền thành phố khẳng định sẽ bảo đảm an toàn và ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư tại thành phố.

Ông Hồ Xuân Lâm, Chánh văn phòng Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM chia sẻ, lãnh đạo Ban quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố đã đến từng khu công nghiệp để làm việc với doanh nghiệp, động viên họ trở lại sản xuất.

Sáng 16/5, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 7 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp bị những phần tử quá khích đập phá nhà xưởng, lấy cắp tài sản trong đợt biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam vừa qua và đã có hơn 90% doanh nghiệp sản xuất trở lại.

Làm việc với đoàn công tác liên ngành do ông Nguyễn Mạnh Văn, Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai làm trưởng đoàn, nhiều doanh nghiệp tại khu công nghiệp Amata cho biết, sau sự cố đáng tiếc xẩy ra ngày 14/5, đến chiều 15/5, hoạt động sản xuất của các đơn vị đã trở lại bình thường.

Ông Liu Kuo Lung, Giám đốc công ty Cổ phần nhựa Reliable Việt Nam, Khu công Khu công nghiệp Amata cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư làm ăn ở Việt Nam nhiều năm. Chúng tôi có niềm tin đối với người Việt Nam và mong muốn tình hình an ninh trật tự sớm được vãn hồi để doanh nghiệp an tâm sản xuất”.

Lãnh đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp biết, hiện nay đã có trên 300 đối tượng quá khích đập phá tài sản doanh nghiệp trong các cuộc biểu tình bị bắt giữ và sẽ sớm đưa ra xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Qua ghi nhận thực tế từ các đơn vị bị thiệt hại, đoàn công tác sẽ kiến nghị chính quyền những giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp.


Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn