Phân khúc biệt thự ven đô chính thức lên ngôi

Bất động sảnThứ Hai, 12/03/2018 11:04:00 +07:00

Cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển, nhiều dự án biệt thự ven đô đang khiến hàng triệu cư dân phát sốt.

Ông Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế, phó Vụ trưởng Ban tuyên truyền lý luận báo Nhân dân ví von về 1 dự án biệt thự ven đô phía Tây thành phố “Đây như bờ hồ phía cuối đại lộ Thăng Long”. 

Mệt mỏi với quan niệm “Nhà trung tâm”

Nếu như trước đây, quan điểm phải có nhà trung tâm mới là “sang” thì nay quan niệm “sang” đang khiến nhiều người mệt mỏi vì tắc đường, vì môi trường bụi bặm và ồn ào.

Chưa kể vào mỗi dịp nghỉ lễ, tết thì người dân thậm chí phải “ủ mưu” để có hướng ra khỏi thành phố nhanh nhất. Giao thông nội đô dường như có phát triển cỡ nào đi nữa vẫn là nhỏ bé, thiếu thốn với người dân.

Giá nhà trung tâm thì khỏi phải bàn, đơn cử 1 căn hộ chung cư 60m2 tầm trung dao động từ 1 – 1,2 tỷ, cao cấp hơn là 2 tỷ và hơn nữa là xấp xỉ 3 tỷ. Tuy nhiên, diện tích căn hộ này chỉ đáp ứng được các nhu cầu ở tối thiểu, cảnh quan chung hạn chế và đặc biệt các rủi ro về phòng cháy chữa cháy thì không ai ngờ được.

Không có gì là đánh đổi!

Vài ba năm trở lại đây, nhiều cư dân quyết định bơi ra các quận ngoại thành cách trung tâm từ 10 – 12 km, với mong muốn gia tăng diện tích ở. Xa hơn từ 20 – 30km nhiều gia đình quyết định chọn mua các dự  án biệt thự với tiện ích nội khu gói trọn.

Nổi lên ở phân khúc này là dự án Phú Cát City ở phía cuối đại lộ Thăng Long. Dự án có diện tích hơn 190 nghìn m2, bao gồm 352 căn biệt thự và 3 khối nhà chung cư. Ở đây mật độ xây dựng chỉ từ 35 – 40%, còn lại dành cho cảnh quan, bể bơi, khu thể thao và cây xanh. Đặc biệt, hiện giá bán tại biệt thự Phú Cát chỉ 10 tr/m2.

phu-cat1

 Phú Cát City nằm tại trung tâm của đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Đây cũng là dự án biệt thự duy nhất tại đô thị vệ tinh Hòa Lạc tính đến thời điểm này. Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong dự án này giống như bờ hồ thứ 2 của Hà Nội. Do vậy không chỉ mua ở, đây còn là dự án đem lại cơ hội gia tăng an toàn cho giới đầu tư bất động sản bởi vị trí dự án nằm tại tâm điểm của đô thị vệ tinh, nơi tập trung tất cả hoạt động công nghệ cao của Hà Nội, cách Đại học Quốc gia hơn 1km.

phu-cat2

Chuyên gia kinh tế ví von Phú Cát City là bờ hồ thứ 2 của Hà Nội tại sự kiện “Xu hướng đầu tư 2018” 

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản An Bình (Anbinhland), đơn vị phân phối chính thức của dự án cho biết, khách mua đến đây hầu hết bị thuyết phục vì cảnh quan xanh.

phu-cat3 3

 Khách hàng thích thú khi được chuyên viên Anbinhland đưa đi thăm quan Phú Cát City.

Thay vì đơn thuần là trú ngụ trong 4 bức tường thì nay cư dân được thỏa sức thư giãn trong bầu không khí trong lành, vui đùa đùa dưới những tán cây cổ thụ, tắm mát ở bể bơi, và trải nghiệm hàng chục tiện ích thể thao, mua sắm.

PV
Bình luận
vtcnews.vn